Đại diện Ban công tác nữ Công an tỉnh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại  xã Kim Tiến (Kim Bôi).

Đại diện Ban công tác nữ Công an tỉnh tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại xã Kim Tiến (Kim Bôi).

(HBĐT) - Thực hiện chương trình công tác năm 2010 của Công an tỉnh về nhiệm vụ công tác và các phong trào thi đua trong toàn lực lượng, Ban công tác nữ - Công an tỉnh đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc triển khai kế hoạch công tác trọng tâm đến từng hội viên phụ nữ thực hiện và đạt được những kết quả nhất định.

 

Triển khai tốt NQ liên tịch số 01 của T.ư Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và mắc các TNXH giai đoạn 2008 - 2010 trong các cấp và NQ số 11-NQ/T.ư của Bộ Chính trị về Công tác phụ nữ trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước. Trong đó, 100% hội viên được phổ biến, tuyên truyền Luật Bình đẳng giới, quyền lợi phụ nữ và trẻ em, Luật Phòng, chống bạo lực trong gia đình không có con em nào của nữ công an dưới 18 tuổi vi phạm hoặc sa vào các TNXH, 100% trong độ tuổi được đến trường và đều đạt học sinh tiên tiến trở lên.

 

Ngoài công tác chuyên môn, Hội Phụ nữ, tổ nữ công còn tổ chức các buổi chuyên đề trao đổi kinh nghiệm gìn giữ gia đình hạnh phúc, CSSKSS, nuôi dạy con trẻ vị thành niên qua kinh nghiệm, sách, báo được chị em tham gia, tuyên truyền rộng rãi cho chị em phụ nữ trong và ngoài lực lượng. Hàng năm, Ban công tác nữ phối hợp với Bệnh xá Công an tỉnh, Bệnh viện phụ sản T.ư tổ chức khám sức khỏe cho chị em phụ nữ, phụ nữ khi mang thai được khám ít nhất 3 lần, quan tâm, giúp đỡ khi chị em ốm đau, thai sản hay gia đình khó gặp khó khăn; tạo điều kiện cho 60 chị em (chiếm 18%) theo học các lớp đại học, trung cấp và bồi dưỡng nghiệp vụ CAND để nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Tích cực tham gia, đóng góp các phong trào trong và ngoài lực lượng sôi nổi, có hiệu quả gắn với phong trào thi đua “Vì ANTQ” và CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và phong trào “Học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”. Ban công tác nữ đã duy trì 20 nhóm phụ nữ tiết kiệm cho nhau vay không lấy lãi, huy động được trên 460 triệu đồng cho trên 200 lượt chị em vay phát triển kinh tế như chăn nuôi gà, vịt, trồng rừng, mở cửa hàng, do đó, đời sống của gia đình chị em ngày càng cải thiện và nâng cao. Đồng thời tổ chức nhiều chiến dịch, cuộc thi để hội viên tham gia tìm hiểu, tuyên truyền sâu rộng đến các gia đình, khu tập thể, xóm, phố nơi nữ công an sinh sống.

 

Tổng kết phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2010 đã có 73 lượt cá nhân, 4 lượt tập thể được các cấp khen thưởng, trong đó có 239 hội viên đạt chiến sỹ tiên tiến; 15 hội viên đạt chiến sỹ thi đua, còn lại là hội viên hoàn thành nhiệm vụ, không có hội viên nào không hoàn thành nhiệm vụ.

           

                                                                                   Ngô Thuỷ

                                                                                (Công an tỉnh)

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục