Cử tri xã Pà Cò quan tâm tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp.

Cử tri xã Pà Cò quan tâm tìm hiểu tiểu sử các ứng cử viên đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp.

(HBĐT)- Băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử được treo trên các tuyến đường liên xã, liên xóm. Ban bầu cử xã cùng các tổ bầu cử khẩn trương với công tác chuẩn bị và tất bật cho các cuộc tiếp xúc cử tri. Người dân tranh thủ thời gian đến khu vực niêm yết tìm hiểu danh sách cử tri, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp. Đó là ghi nhận ban đầu của chúng tôi khi đến với đồng bào dân tộc Mông ở xã Pà Cò (Mai Châu) trong những ngày giữa tháng 5.

 

Ông Sùng A Nhà, Chủ tịch MTTQ xã Pà Cò cười vui: “Nhận thức rõ mục đích ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nên ngay sau khi được tiếp thu việc triển khai công tác bầu cử ở huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND xã Pà Cò đã khẩn trương họp bàn, thành lập Ban bầu cử của xã và chỉ đạo triển khai đồng bộ ở tất cả các xóm với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao”. Pà Cò có 1.547 cử tri cùng 8 tổ bầu cử. Năm nay, nhờ cấp ủy, chính quyền xã đã chú trọng nghiên cứu các tài liệu, văn bản hướng dẫn nên việc hiệp thương, giới thiệu đại biểu được thực hiện đúng thủ tục, trình tự, đảm bảo dân chủ, khách quan theo quy định của pháp luật. Toàn xã có 1 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XV, 2 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 41 ứng cử viên HĐND cấp xã. Theo đánh giá của Ban bầu cử, chất lượng người ứng cử nhiệm kỳ này cao hơn nhiệm kỳ trước. Trong 41 ứng cử viên HĐND xã có 20 người trình độ văn hóa 12/12; 17 người trình độ 9/12; 7 người có trình độ sơ cấp chính trị trở lên;  9 người có trình độ chuyên môn trung cấp; 24 đảng viên, 7 ứng cử viên là nữ và 19 ứng cử viên là ĐVTN.

 

Xác định một trong những yếu tố dẫn đến thành công của cuộc bầu cử là làm tốt công tác tuyên truyền, vận động. Những tháng qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã Pà Cò đã vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân. Thông qua hệ thống loa truyền thanh của các xóm và đội ngũ cán bộ làm công tác bầu cử  trực tiếp gặp gỡ tuyên truyền cử tri tại khu dân cư đã giúp người dân nâng cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của mình tham gia bầu cử; hiểu rõ hơn những tiêu chuẩn của người tham gia ứng cử và những điều quy định mới của Luật bầu cử. “Đặc biệt càng gần đến ngày bầu cử công tác tuyên truyền càng được đẩy mạnh. Nhiều xóm đã đọc tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên hệ thống loa truyền thanh và vận động, nhắc nhở người dân không đi làm ăn xa trong ngày bầu cử. Khi đi lao động phải giữ gìn sức khỏe, không để xảy ra ốm đau để làm trọn nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử”. Ông Sùng A Nhà cho biết.

 

Song song với công tác tuyên truyền, xã Pà Cò đã quan tâm tới giữ gìn ANTT cho cuộc bầu cử thắng lợi. Theo ông Sùng A Sía, Trưởng Công an xã, ngay từ giữa tháng 4, Ban Công an xã đã xây dựng phương án bảo vệ  an toàn trước, trong và sau bầu cử, phân công trách nhiệm cụ thể cho các công an viên. Ngoài nhiệm vụ thường xuyên của công an viên, từ ngày 15/4 – 15/5, mỗi tuần, Ban công an xã tổ chức đi tuần một lần quanh xã để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, kiểm tra, bảo vệ an toàn những nơi niêm yết danh sách cử tri và các ứng cử viên cũng như kịp thời phát hiện, kiểm tra người lạ mặt ra vào địa bàn. Từ ngày 16/5, hàng sáng, Ban công an xã tổ chức  đi tuần và mỗi tối tổ bảo vệ an ninh của xóm phối hợp với lực lượng DQTV tăng cường tuần tra, canh giác nhằm giữ vững ANTT. Đồng thời, lực lượng công an xã đã làm tốt nhiệm vụ bảo vệ an toàn cho 8 cuộc tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên HĐND cấp xã tại các xóm và cuộc tiếp xúc cử tri của đoàn ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tại xã. Hiện tại, lực lượng công an xã cũng đang tăng cường bảo vệ những địa điểm được lựa chọn để cử tri đến bầu cử.

 

Mặc dù là địa bàn đặc biệt khó khăn nhưng nhờ tăng cường công tác lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể và ủng hộ của cử tri, đến thời điểm này, xã Pà Cò đã cơ bản hoàn tất các phần việc phục vụ cho công tác bầu cử. Đông đảo cử tri đang hào hứng chờ đón ngày được cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền công dân của mình.

                                                            

 

                                                                    Bình Giang

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục