Hoà chung không khí tưng bừng cả nước hướng về Ngày hội của toàn dân - Ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu Quốc hội và Sự kiện 100 năm Bác Hồ đi tìm đường cứu nước. Những câu chuyện xúc động do các thí sinh thể hiện tại cuộc thi đã tạo sức lan toả sâu rộng đối với cán bộ, công chức, viên chức của Ngành.

Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2011, trải qua 2 vòng thi viết và vòng chung khảo. Sau một tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 45 bài viết xuất sắc của các thí sinh từ các đơn vị trực thuộc Bộ. Qua các bài dự thi, một lần nữa, đã tái hiện những dấu son trên con đường Bác Hồ đi tìm đường cứu nước cũng như những chặng đường 65 năm vẻ vang của Quốc hội Việt Nam.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh đoạt giải


Vòng chung khảo cuộc thi diễn ra sáng nay (20/5) với sự tham gia của 15 đơn vị xuất sắc thực sự là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của cán bộ, công chức, viên chức Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Trải qua hai phần thi: kiến thức và năng khiếu, với những hình thức thể hiện phong phú, độc đáo, các thí sinh đã mang tới cuộc thi một không khí tươi vui, hoà chung với niềm vui của cả dân tộc hướng tới Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 (22/5).

Sau những phần thi sôi nổi của các đơn vị, Ban Tổ chức đã chọn trao giải Nhất cho Viện Phim Việt Nam, giải Nhì được trao cho Bảo tàng Hồ Chí Minh và Viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam ; Vụ Thư viện, Vụ Văn hóa dân tộc, Trường Bồi dưỡng cán bộ quản lý Ngành Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Thư viện Quốc gia đã giành được giải Ba. Ngoài ra Ban Tổ chức cũng trao 8 giải Khuyến khích cho các đội tham dự vòng chung khảo Cuộc thi.

                                                                               Theo TTXVN

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục