Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy, ngụ tại 453/90 đường Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3 TPHCM có hoàn cảnh khá ngặt nghèo. Mẹ mất sớm, nhà đông anh em nên vừa học xong lớp 12 chị đã phải nghỉ học để buôn bán kiếm sống. Từ năm 1989, chị sang sạp ở chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình để bán đồ sành sứ.

 

Cách đây hơn 20 năm, việc kinh doanh tại chợ Phạm Văn Hai còn thưa vắng chứ không tấp nập như bây giờ, vì thế Lệ Thủy mải lo kiếm sống chứ không quan tâm đến các phong trào xã hội. Thấy Lệ Thủy là một tiểu thương hiền hậu, có uy tín, buôn bán ngay thật, được lòng khách hàng, cán bộ Hội Phụ nữ chợ Phạm Văn Hai đã tìm đến vận động chị tham gia các phong trào thi đua do các đoàn thể chính trị phát động như: Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình; người kinh doanh mới; xóa đói giảm nghèo; đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương; xây dựng gia đình no ấm hạnh phúc… Lúc đầu tham gia các phong trào, chị Lệ Thủy không khỏi bỡ ngỡ nhưng càng tham gia chị càng thấy có ý nghĩa và thật sự yêu thích.

Tham gia công tác Hội Phụ nữ được hơn 10 năm, chị luôn được bầu là hội viên ưu tú. Từ năm 2006 đến 2010, chị liên tục đạt danh hiệu “Người kinh doanh mới”. Thấy chị là một quần chúng xuất sắc, Hội Phụ nữ chợ Phạm Văn Hai đã cử chị đi học lớp cảm tình Đảng.

Trước bước ngoặt này, chị Lệ Thủy không khỏi băn khoăn: Mình là một tiểu thương chỉ cần buôn bán sao cho có nhiều lợi nhuận, liệu có cần phải vào Đảng không và vào Đảng để làm gì? Hơn thế, bản thân mình là người có đạo, vậy vào Đảng có bị ảnh hưởng gì không?… Tất cả những băn khoăn này của chị đã được các đảng viên đi trước tại lớp học cảm tình Đảng giải thích rất rõ. Nhờ vậy chị đã hoàn toàn tự tin và xác định việc vào Đảng là điều cần thiết.

Sau quá trình rèn luyện phấn đấu chín muồi, ngày 8-3-2011, chị Lệ Thủy đã được vinh dự kết nạp vào Đảng. Nay đã trở thành người đảng viên, chị tự nhủ phải sống mẫu mực hơn để làm gương cho các quần chúng khác.

Chị luôn tâm đắc: “Vào Đảng, tôi thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn vì hàng ngày tiếp xúc với khách hàng, thấy ai chưa hiểu rõ chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, tôi liền nhẹ nhàng giải thích cho bà con rõ để họ chấp hành tốt…”.

Hỏi chị có cảm xúc gì sau khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, chị bộc bạch: “Trước đây, khi còn là quần chúng, tôi cứ nghĩ Đảng là cái gì to lớn lắm nhưng bây tôi đã giác ngộ rất rõ rằng Đảng thật bình dị, luôn ở bên cạnh ta, ở đâu ta cũng thấy có hơi ấm của Đảng. Đảng từ trong dân mà ra, Đảng với dân là một. Mỗi đảng viên cần phát huy tốt vai trò của Đảng để được dân tin yêu…”.

 

                                                                                         Theo SGGP

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục