Ngày 28/6, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nhiễm chất độc da cam tại Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình và Làng Hòa Bình Thanh Xuân (Hà Nội). Cùng đi với Phó Chủ tịch nước có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Xuân Việt, các thành viên thuộc Văn phòng Chủ tịch nước và một số ban, ngành tại Hà Nội.

Tại Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Ban lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên của Trung tâm trong việc xây dựng mô hình vừa chăm sóc trẻ em tại trung tâm, vừa chăm sóc tại nhà. Với nhiệm vụ phục hồi chức năng, dạy học, dạy nghề, hướng nghiệp cho trẻ em khuyết tật, trẻ em bị nhiễm chất độc da cam, trẻ em mồ côi, lang thang cơ nhỡ, Trung tâm đang góp phần cùng Đảng, Nhà nước, các tổ chức xã hội xoa dịu nỗi đau cho trẻ em thiệt thòi, tạo cho các em quyền được học hành, vui chơi và hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh: Hiện nay, có nhiều trung tâm nhân đạo được thành lập để trợ giúp trẻ em và cũng có rất nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm sẵn sàng mở rộng vòng tay với các em. Vì vậy, Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình cần liên hệ chặt chẽ với các địa phương, tìm chính xác các trường hợp trẻ em chưa nhận được bảo trợ để kịp thời giúp đỡ các cháu, để mỗi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước đều nhận được sự bảo trợ, tạo sự bình đẳng cho mọi trẻ em.

Qua bốn năm thành lập, hiện nay, Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình đang nuôi dạy, chăm sóc 173 trẻ em thiệt thòi bất hạnh; trong đó, có 71 cháu bị nhiễm chất độc da cam điôxin. Dự tính đến cuối năm 2011, Trung tâm sẽ từng bước đón nhận về nuôi dạy và bảo trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 48 huyện nghèo tại các vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa khu vực phía Bắc và miền Trung, mỗi huyện ba cháu. Trung tâm cũng đang chuẩn bị cơ sở vật chất để triển khai một số lớp học nghề và làm nghề cho các cháu mồ côi, khuyết tật của 48 huyện nghèo này.

Đến thăm Làng Hòa Bình Thanh Xuân, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến từng phòng ở, phòng phục hồi chức năng, lớp học nghề, học chữ... để chia sẻ, động viên các cháu khuyết tật, tự kỷ, nạn nhân chất độc da cam đang được chăm sóc và điều trị tại đây. Phó Chủ tịch nước bày tỏ niềm vui và sự xúc động trước những cố gắng và nghị lực phi thường của các cháu đang hàng ngày hàng giờ chiến đấu với bệnh tật; đồng thời, ghi nhận sự tận tụy, tấm lòng nhân ái của các bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên đã luôn đồng hành, chăm lo cho các đối tượng là người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam.

Từ khi ra đời đến nay (năm 1991), Làng Hòa Bình Thanh Xuân đã tiếp nhận, chăm sóc và điều trị phục hồi chức năng cho hơn 2.000 cháu bị dị tật do lây nhiễm chất độc da cam và phục hồi chức năng cho hàng nghìn cháu bị dị tật khác.

Trước điều kiện khó khăn về nguồn nhân lực và sự xuống cấp về cơ sở vật chất của Làng Hòa Bình Thanh Xuân, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đề nghị UBND Thành phố Hà Nội xem xét, quan tâm đến việc xây dựng lại và mở rộng quy mô để tạo môi trường sống tốt nhất cho trẻ em cũng như các y bác sỹ đang làm việc tại đây. Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội cần nhanh chóng bổ sung nguồn nhân lực đang rất thiếu tại làng, hiện chỉ đáp ứng được hơn 50% yêu cầu.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước đã tặng quà và số tiền 50 triệu đồng cho Trung tâm Nhân đạo Hòa Bình, tặng 60 triệu đồng cho Làng Hòa Bình Thanh Xuân./.

                                                                          Theo TTXVN

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục