Hội Phụ nữ huyện Kỳ Sơn đã quyên góp hỗ trợ giống vật nuôi cho các hội viên nghèo phát triển kinh tế.

Hội Phụ nữ huyện Kỳ Sơn đã quyên góp hỗ trợ giống vật nuôi cho các hội viên nghèo phát triển kinh tế.

(HBĐT) - Những năm qua, Cuộc vận động "ngày vì người nghèo" do T.Ư MTTQ Việt Nam phát động đã được huyện Kỳ Sơn thực hiện có hiệu quả, thu hút đông đảo nhân dân tham gia với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách.

 

Anh Văn Trọng Hóa, Chủ tịch MTTQ huyện Kỳ Sơn cho biết: tính theo tiêu chí mới, hiện nay, toàn huyện còn 841 hộ thuộc diện hộ nghèo, trong đó, hộ gia đình khó khăn về nhà ở hơn 100 hộ. Qua khảo sát, nguyên nhân dẫn đến đói nghèo của các hộ chủ yếu do thiếu sức lao động, ốm đau, bệnh tật, ảnh hưởng thiên tai. Giúp các hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, Ban vận động "Ngày vì người nghèo' huyện đã tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức triển khai kế hoạch cuộc vận động đến tất cả các cán bộ, đảng viên, người dân các KDC nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến sâu sắc, xã hội hóa công tác xóa đói - giảm nghèo và khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, đoàn kết dân tộc. Để CVĐ được triển khai sâu rộng, huyện đã đa dạng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, trong đó, chủ yếu là lồng ghép tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt, hội nghị của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Đối với các doanh nghiệp trên địa bàn, huyện xây dựng kế hoạch vận động và gửi thư ngỏ đến các doanh nghiệp và trực tiếp phối hợp cùng các doanh nghiệp có các hoạt động tặng quà, đến thăm các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn. Chính từ cách làm cụ thể đó, nhiều chính sách, chủ trương của Đảng về người nghèo đã được người dân tích cực hưởng ứng.

 

Thực hiện CVĐ, năm 2010, toàn huyện đã vận động được hơn 123 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ này, huyện đã hỗ trợ xây nhà mới cho 9 hộ nghèo, mỗi hộ 10 triệu đồng. Ngoài ra, huyện cũng đã kịp thời ủng hộ cho 13 hộ gia đình tại xã Phúc Tiến bị ảnh hưởng do lốc xoáy thiệt hại nặng về tài sản, nhà cửa, tổng số tiền hỗ trợ 35 triệu đồng, quyên góp, kêu gọi các ban, ngành đoàn thể trong tỉnh ủng hộ số tiền 56 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ huyện cũng đã vận động các ban ngành, đoàn thể trong huyện ủng hộ ngày công, quyên góp vật liệu hỗ trợ làm nhà mới cho 25 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện từ nguồn hỗ trợ của MTTQ tỉnh. Từ đầu năm đến nay, huyện đã quyên góp ủng hộ được 70 triệu đồng; hỗ trợ làm nhà cho 4 hộ nghèo tại các xã Phú Minh, Hợp Thịnh, mỗi hộ trị giá 15 triệu đồng. Trong tháng cao điểm thực hiện CVĐ, Kỳ Sơn cũng đã đề ra kế hoạch vận động cụ thể với mức vận động trung bình mỗi cán bộ, công chức 1 ngày lương, mỗi hộ gia đình có thu nhập trung bình khá ủng hộ tối thiểu 10.000 đồng, mỗi hộ gia đình sản xuất - kinh doanh có mức thu nhập, mức ủng hộ tối thiểu 50.000 đồng, tùy tâm. Từ nguồn quỹ ủng hộ này, Kỳ Sơn phấn đấu hoàn thành xóa 21 nhà tạm cho 21 hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện với mức ủng hộ trung bình 15 triệu đồng/ hộ.

 

Ngoài các hoạt động hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, các hội, đoàn thể thành viên của mặt trận cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về các hội viên nghèo, giúp họ vươn lên tạo lập cuộc sống. Đó là Hội Phụ nữ với phong trào lợn nhựa tiết kiệm giúp hội viên nghèo theo địa chỉ, Hội CCB với phong trào tín chấp vay vốn giúp hội viên nghèo vượt khó vươn lên, Đoàn thanh niên với các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua các phong trào này, hàng trăm hộ nghèo đã được tập huấn chuyển giao KH-KT, kinh nghiệm sản xuất, xóa đói - giảm nghèo. Hơn 90% hộ gia đình nghèo đã được tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Đặc biệt, CVĐ ngày vì người nghèo với nhiều hoạt động thiết thực đã góp phần củng cố tình làng, nghĩa xóm, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, tương thân, tương ái.

 

                                                                              Phương Linh

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục