Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công thương.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công thương.

(HBĐT) - Sáng 10/11, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với lãnh đạo Sở Công thương. Cùng dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các Sở: Tài nguyên và MT, Tài chính, KH&ĐT.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác nghe và cho ý kiến về kết quả công tác 10 tháng năm 2011, nhiệm vụ 2 tháng cuối năm của Sở Công thương; kế hoạch thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng - chống hàng giả và bình ổn giá trong dịp Tết Nhâm Thìn năm 2012.

 

Trong 10 tháng qua, Sở Công thương đã làm tốt công tác quản lý Nhà nước ở các lĩnh vực: CN- TTCN, thương mại dịch vụ, quản lý thị trường và công tác kiềm chế lạm phát. Ngành đã thực hiện khá tốt công tác đầu tư, quản lý và phát triển cụm CN; tăng cường hoạt động khuyến công và tư vấn phát triển CN; có nhiều giải pháp quản lý và phát triển điện năng cũng như các hoạt động quản lý kỹ thuật - an toàn và môi trường. Giá trị sản xuất CN toàn tỉnh đạt 3.074,8 tỷ đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 5.321 tỷ đồng; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 49,122 triệu USD; tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 24,288 triệu USD. Trong công tác quản lý thị trường, tổng kiểm tra, kiểm soát 1.272 vụ, xử lý vi phạm hành chính 1.073 vụ; tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và giá trị hàng hóa tịch thu là 1.318,5 triệu đồng. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng của ngành đã làm tốt công tác lãnh đạo, tạo động lực để toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Đảng bộ hiện có 4 chi bộ (54 đảng viên); các đoàn thể hoạt động có chất lượng. Ngành cũng đã có kế hoạch công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán năm 2012. Ngành cũng đã có một số kiến nghị, đề xuất đối với đoàn công tác.

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành đã có nhiều ý kiến bổ sung, đóng góp vào các nội dung trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã biểu dương, ghi nhận những kết quả khả quan, khá toàn diện mà ngành đạt được trong thời gian qua, đã góp phần vào bước phát triển KT-XH của tỉnh. Định hướng nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Ngành cần tiếp tục phối hợp đồng bộ với các cấp, ngành hữu quan trong thực hiện nhiệm vụ. Từ nay đến Tết Nguyên đán có những đóng góp với tỉnh nhằm bình ổn giá. Trong năm 2012, ngành tiếp tục tham mưu, đề xuất giải pháp hữu hiệu để các khu công nghiệp tỉnh ta được nâng tầm về chất lượng. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh  với ngành về vấn đề tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể lãnh đạo và trong toàn ngành; có giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Củng cố tốt hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, chú ý công tác cán bộ nữ và thực sự coi trọng việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

                                                                                

 

                                                         Văn Tưởng

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục