Một đoàn cựu chuyên gia quân sự và quân tình nguyện Việt Nam giúp Lào đã sang thăm hữu nghị Lào theo lời mời của Trung ương Hội hữu nghị Lào-Việt Nam,

 

Trong thời gian ở thăm từ 28/10-3/11, đoàn đã được thượng tướng Douangchay Phichith, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng tiếp thân mật. Thay mặt Đảng và Nhà nước Lào, ông Douangchay Phichith cảm ơn Đảng Cộng sản Việt Nam, quân đội và nhân dân Việt Nam đã giúp cách mạng Lào thành công.

Thượng tá Douangchay Phichith khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Lào luôn làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane, nguyện làm hết sức mình để giữ gìn và vun đắp tình đoàn kết lâu đời cũng như quan hệ truyền thống giữa hai nước.

Ông Phankham Viphavan, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao, Chủ tịch Hội hữu nghị Lào-Việt cùng toàn bộ ban lãnh đạo Hội hữu nghị Lào-Việt Nam đã tiếp thân mật và tổ chức lễ cầu may buộc chỉ cổ tay cho các thành viên trong đoàn.

Ngoài ra, đoàn cũng đã đến thăm và dâng hoa tại Bảo tàng Kaysone Phomvihane, nhà lưu niệm Chủ tịch Souphanouvong tại Vientiane và nhà tưởng niệm Chủ tịch Kaysone Phomvihane tại tỉnh Savanakhet. Đoàn đã đặt vòng hoa viếng tại nghĩa trang liệt sỹ Lào-Việt ở huyện Sepon, tỉnh Savanakhet; thăm và giao lưu với Sư đoàn 4 Quân đội Nhân dân Lào, thăm Công ty Cao su liên doanh Việt-Lào.

Tại trường Đại học Savanakhet, đoàn đã tham dự "Lễ hồi tưởng truyền thống liên minh chiến đấu Việt-Lào" và giao lưu với hơn 1.000 cựu chiến binh Lào cùng các thầy cô và sinh viên của trường.

Các cựu chiến binh hai nước đã ôn lại những giai đoạn lịch sử kháng chiến hào hùng; những kỷ niệm sâu sắc về tình đoàn kết Việt Nam-Lào; về sự giúp đỡ, che chở của nhân dân các dân tộc Lào đối với các cán bộ, chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam.

Buổi giao lưu đã giúp hàng nghìn bạn trẻ Lào hiểu sâu hơn về lịch sử cách mạng Lào cũng như mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào.

Các thành viên trong đoàn đã hết sức xúc động khi được trở lại thăm đất nước Lào, nơi các đồng chí đã gắn bó một thời trai trẻ.

Các thành viên đã được gặp và cùng những người anh em, đồng đội yêu quý của mình ôn lại những năm tháng kháng chiến gian khổ, hy sinh ác liệt; ca ngợi những tấm gương chiến đấu dũng cảm; ca ngợi tình đoàn kết, chiến đấu đặc biệt Việt-Lào trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ và nguyện vun đắp tình hữu nghị Việt-Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

                                             Theo TTXVN/Vietnam+

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục