Đoàn viên thanh niên xã Đồng Bảng (Mai Châu) tham gia tích cực di dời các hộ dân gặp nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đoàn viên thanh niên xã Đồng Bảng (Mai Châu) tham gia tích cực di dời các hộ dân gặp nguy hiểm đến nơi an toàn.

(HBĐT) - Như thông tin đã đưa về vụ sạt núi rạng sáng ngày 16/ 2 làm hàng ngàn m3 đất, đá đổ xuống đường gây tắc nghẽn toàn bộ giao thông trên quốc lộ 6, đoạn km 138+750 thuộc xã Đồng Bảng (Mai Châu), hai người thiệt mạng. Đến chiều ngày 17/2, công tác cứu hộ và khắc phục sự cố nhằm thông xe trên tuyến đang gặp phải nhiều khó khăn do đất, đá tiếp tục sạt lở. Trong sự cố này, ngoài sự phản ứng kịp thời của các lực lượng chức năng của tỉnh ta và huyện Mai Châu còn phải kể đến vai trò phản ứng nhanh của chính quyền xã sở tại, đặc biệt là vai trò của lực lượng thanh niên cũng như dân quân xã Đồng Bảng trong việc triển khai lực lượng ứng cứu khẩn cấp khi có sự cố xảy ra.

 

Ngay sáng 16/ 2, sau khi nhận được tin báo sạt lở đất trên quốc lộ 6, được sự chỉ đạo của UBND xã, 100% đoàn viên thanh niên cũng như dân quân xã với 30 đoàn viên thanh niên và 48 dân quân thuộc xã Đồng Bảng đã được huy động và có mặt tại hiện trường. Theo anh Lò Văn Tuấn, xã Đội trưởng xã Đồng Bảng (Mai Châu), thực hiện chỉ đạo của các cấp, đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, công tác cứu hộ, đặc biệt là sơ tán dân cũng như di dời nhà cửa trong khu vực nguy hiểm đã được lực lượng đoàn viên thanh niên và dân quân xã triển khai thực hiện nhanh chóng. Không quản ngại giá rét, nguy hiểm thường trực bởi hàng ngàn m3 đất, đá có thể đổ xuống bất cứ lúc nào, trong thời gian gần 2 tiếng đồng hồ, toàn bộ 3 ngôi nhà cùng trang thiết bị vật dụng trong các hộ dân tiếp giáp với khu vực sạt lở đã được di dời đến nơi an toàn, tạo điều kiện cho các đơn vị chức năng có mặt bằng đưa phương tiện vào khắc phục sự cố. Ngoài ra, công tác đảm bảo về an ninh, an toàn trật tự tại hiện trường cũng được lực lượng đoàn viên thanh niên và dân quân xã chú trọng.

 

      

Lực lượng dân quân xã Đồng Bảng (Mai Châu) khẩn trương tháo dỡ nhà dân, tạo điều kiện cho các đơn vị đưa thiết bị thi công khắc phục sự cố sạt núi.

 

Theo lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng công trình 222 - đơn vị quản lý tuyến đường trên, toàn tuyến quốc lộ 6, đoạn qua địa bàn huyện Mai Châu hiện còn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao. Do vậy, khi xảy ra sự cố, vai trò của chính quyền cơ sở trong đó là lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên hết sức quan trọng. Đây cũng là bài học thực tiễn để sẵn sàng triển khai lực lượng ứng cứu khi có sự cố sạt lở làm ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của người dân cư trú ven tuyến đường này. Được biết, sau khi lực lượng dân quân và đoàn viên thành niên xã Đồng Bảng di dời toàn bộ 3 gia đình ra khỏi vùng nguy hiểm, chưa đầy 10 tiếng đồng hồ sau, hàng vạn khối đât đá từ trên núi cao lại tiếp tục ập xuống chùm kín toàn bộ khu vực các nhà dân, nơi trước đó đã được kịp thời di dời.

 

 

 

Hồng Trung

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục