ĐV- TN tỉnh tăng cường trao đổi kiến thức trong lĩnh vực CNTT, áp dụng hiệu quả thực hiện CCHC.

ĐV- TN tỉnh tăng cường trao đổi kiến thức trong lĩnh vực CNTT, áp dụng hiệu quả thực hiện CCHC.

(HBĐT) - “Thái độ cởi mở, nhiệt tình tại các phòng tiếp dân, bộ phận “một cửa”… là điều dễ nhận thấy nhất về công tác cải cách hành chính (CCHC) tại cơ sở. Hiện nay, tại hầu hết các điểm “một cửa” của các cơ quan, đơn vị, ĐV- TN trẻ chiếm số lượng lớn, vì vậy, đây là lực lượng cần tiên phong trong thực hiện cải cách hành chính. Nhận thức đúng về vị trí của mình, thời gian qua, nhiều cơ sở đoàn đã tích cực thực hiện CVĐ, góp phần thúc đẩy CCHC tại cơ quan”- Anh Nguyễn Minh Thành, Bí thư Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh chia sẻ.

 

Trong những năm qua, CVĐ thanh niên xung kích thực hiện cải cách hành chính do Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phát động đã thu hút được đông đảo ĐV- TN tham gia. Qua đó tạo thuận lợi cho nhân dân trong quá trình đến giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị. Chị Nguyễn Thị Lệ Quyên, Phó Bí thư chi đoàn Sở TN&MT cho biết: Trước đây, các tổ chức, cá nhân muốn nộp hồ sơ phải liên hệ trực tiếp các phòng, ban chuyên môn của Sở, từ khi bộ phận “một cửa” ra đời- là nơi duy nhất tiếp nhận giấy tờ, hồ sơ… tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân đến làm việc tại cơ quan. Lực lượng ĐV- TN trong cơ quan luôn ý thức có thái độ đúng mực, tận tâm phục vụ, xung kích trong CCHC nhằm giải quyết chính xác, rút ngắn thời gian chờ đợi của nhân dân.

Xác định CCHC là một lĩnh vực mới có nội dung rộng, đề cập tới nhiều lĩnh vực, BTV Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn khối hành chính sự nghiệp, LLVT và doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về CCHC cho cán bộ, công chức, ĐV- TN. Thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các diễn đàn, hội thảo, cuộc thi gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của ngành, đơn vị, các nội dung của chương trình tổng thể CCHC được chuyển tải đến đông đảo ĐV- TN giúp cho cán bộ, công chức trẻ có thái độ tích cực và hăng hái, xung kích tham gia có hiệu quả vào công cuộc CCHC ở cơ quan, đơn vị công tác. CVĐ được hướng vào xây dựng đội ngũ cán bộ công chức trẻ giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, sống đẹp, sống có ích và văn hoá trong giao tiếp, ứng xử hàng ngày. CVĐ đã được triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả thông qua các hình thức như: thi viết nhật ký, bản đăng ký, quyết tâm thư, học tập các chuyên đề, liên hoan, tuyên dương “Tuổi trẻ làm theo lời Bác”, diễn đàn “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”.  Nhiều ĐV- TN đã đạt giải cao cuộc thi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cơ sở đoàn trong Khối đều có những công trình, phần việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các cấp ủy chuyên môn và các đơn vị cơ sở, sau 3 năm triển khai, thực hiện CVĐ “Đoàn tham gia cải cách hành chính” tại Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Từ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã làm cho nhận thức của ĐV- TN về cải cách hành chính, những nội dung Đoàn tham gia cải cách hành chính được nâng lên rõ rệt. ĐV- TN ngày càng có trách nhiệm hơn với chính bản thân mình, với cơ quan, đơn vị, với nhân dân, tham gia tích cực, có hiệu quả vào quá trình cải hành chính của tỉnh. Trong năm 2011, 100% cơ sở đoàn được triển khai phong trào 3 trách nhiệm và thực hiện tốt phong trào “ngày chủ nhật xanh” tạo cảnh quan xanh- sạch – đẹp tại công sở. Cũng trong năm, Đoàn Khối đã chỉ đạo thành lập 2 đội đại diện khối chính quyền, 1 đội đại diện các ban Đảng, đoàn thể của tỉnh tham dự hội thi “Cán bộ, công chức trẻ với công cuộc CCHC tỉnh Hòa Bình” lần thứ II, kết quả giành 1 giải nhất, 2 giải khuyến khích toàn đoàn, 1 giải xuất sắc về ý tưởng công chức. 

Anh Nguyễn Minh Thành cho biết thêm: Năm 2012, CVĐ “Xây dựng nét đẹp công chức trẻ” đã được triển khai trong toàn Đoàn Khối với mục tiêu xây dựng đội ngũ công chức trẻ vững vàng về bản lĩnh chính trị, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ và có văn hoá trong giao tiếp, ứng xử nhằm đẩy mạnh hơn nữa vai trò của Đoàn thanh niên trong tham gia vào chương trình cải cách hành chính Nhà nước.

 

                                                                                      Hải Yến

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục