Cán bộ Điện lực TPHB tuyên truyền Chiến dịch “Giờ Trái đất” tới khách hàng sử dụng điện.
(HBĐT) - Đã bước sang năm thứ 6 kể từ khi sự kiện quốc tế “Chiến dịch giờ Trái đất” ra đời với mục đích tiết kiệm điện năng giúp làm giảm lượng khí thải điôxít cacbon - một khí gây ra hiệu ứng nhà kính và giảm ô nhiễm ánh đèn, các đơn vị, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh đã tích cực hưởng ứng và có nhận thức ngày càng sâu sắc.
Tính đến tháng 3/2012, toàn tỉnh có 144.946 khách hàng sử dụng điện, trong đó, khách hàng dân sự là 134.974, khách hàng kinh tế là 9.972. Phân theo thành phần phụ tải gồm 5 loại khách hàng (khách hàng nông - lâm - thủy sản có 235, công nghiệp - xây dựng có 3.926, kinh doanh dịch vụ có 2.013, quản lý tiêu dùng có 136.056, thành phần khác có 2.716). Chia sẻ những khó khăn về vấn đề cung cấp điện, nhiều đơn vị, hộ khách hàng đã có nhiều hành động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Cụ thể như tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng, nhà, tăng cường dùng ánh sáng tự nhiên, dùng quạt thay thế điều hòa khi thời tiết không quá nóng và hạn chế đèn chiếu sân, vườn, ban công...
Bác Nguyễn Văn Nam ở tổ 13, phường Tân Thịnh (TPHB) là một trong hàng nghìn khách hàng có ý thức tiết kiệm trong sử dụng điện năng như vậy. Bác
Theo ông Lương Quốc Thái, Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Hòa Bình), người dân trong tỉnh đã và đang ngày càng ý thức hơn về vấn đề sử dụng điện tiết kiệm. Riêng với DN sản xuất như nhà máy xi măng..., điện được tính trong chi phí giá thành nên các đơn vị này buộc phải tiết kiệm. Vấn đề sử dụng điện tiết kiệm tuy thế vẫn còn có bất cập ở một số đơn vị khu vực NSNN do nhu cầu sử dụng điện gia tăng. Hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái đất năm 2012 với khẩu hiệu “Tôi và bạn hãy cùng hành động, cùng tắt đèn”, Công ty Điện lực Hòa Bình đã triển khai các công việc như in ấn, cấp phát 1.500 tờ rơi truyền thông, tổ chức quảng bá rộng rãi trên báo, đài địa phương về chiến dịch và kêu gọi nhân dân sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Tại đơn vị điện lực các huyện, thành phố, những nơi công cộng tập trung đông người được dán panô, áp phích tuyên truyền Chiến dịch giờ Trái đất năm 2012. Công ty Điện lực Hòa Bình cũng đã làm việc với đơn vị chiếu sáng công cộng vào giờ Chiến dịch hãy hưởng ứng bằng việc tắt đèn.
So với các tháng, tháng diễn ra Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2011, sản lượng điện ở các đơn vị khu vực NSNN tiết giảm 10%, với hộ gia đình sử dụng điện tiết giảm 15%. Vào giờ rái đất năm 2012, ngành điện ước tính sẽ tiết giảm sản lượng từ 20.000 - 30.000 KW/h. Riêng TPHB, Chiến dịch giờ trái đất đã được người dân nhận thức sâu sắc và hưởng ứng tích cực. ông Hoàng Trọng
Bùi Minh