Quang cảnh hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 18/7, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ mười (mở rộng) thông qua dự thảo báo cáo kiểm điểm thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2012; dự thảo báo cáo kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Khối và các chi, Đảng bộ cơ sở trực thuộc.

 

6 tháng đầu năm 2012, thực hiện sự chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, BTV và TT Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2012, BTV Đảng ủy Khối và cấp ủy các chi, Đảng bộ trực thuộc đã phối hợp lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác QP-AN; xây dựng tổ chức Đảng TS-VM gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị TS-VM; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng và lãnh đạo thành công Đại hội các đoàn thể cấp cơ sở (Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB). Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Đảng (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”…                       

        

Về kết quả 1 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đến nay, các chi, đảng bộ trực thuộc đều đã tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị, trực tiếp do đồng chí Bí thư cấp ủy chịu trách nhiệm tổ chức việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cơ quan, đơn vị mình; 63/63 chi, Đảng bộ trực thuộc đã triển khai thực hiện, 100% đảng bộ trực thuộc thành lập bộ phận giúp việc và phân công cán bộ chuyên trách; đối với chi bộ do đồng chí Bí thư hoặc Phó bí thư phụ trách…

        

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các dự thảo báo cáo cũng nêu lên một số thiếu sót, khuyết điểm và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; 1 năm thực Chỉ thị số 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các dự thảo báo cáo đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm như: Tập trung lãnh đạo các TCCS Đảng bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên, CCVC hoàn thành nhiệm vụ được giao; lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ QP-AN; cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy và TCCS Đảng có trách nhiệm tổ chức quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng tiến độ các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và quần chúng theo kế hoạch của Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối; tập trung chỉ đạo tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, nâng cao tự phê bình và phê bình trong cán bộ, đảng viên; chỉ đạo cấp ủy và UBKT Đảng ủy cơ sở tổ chức thực hiện tốt chương trình kiểm tra, giám sát 6 tháng cuối năm… Về phương hướng thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW trong thời gian tới, tiếp tục đẩy mạnh việc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị; các cấp ủy chỉ đạo tốt việc học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, đảng viên, giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương của Bác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các gương điển hình tập thể, cá nhân gắn với tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của Đảng, đất nước và của tỉnh…

         

 

                                                                    Hương Lan

              

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục