Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Chiến công hạng nhất cho CBCS phòng CSĐT tội phạm về ma túy.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Chiến công hạng nhất cho CBCS phòng CSĐT tội phạm về ma túy.

(HBĐT) - Ngày 18/7, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND (20/7/1962 - 20/7/2012), 15 năm ngày thành lập lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy (1997 - 2012). Tới dự có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Anh hùng LLVT, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm - Bộ Công an cùng các thế hệ CBCS Công an tỉnh qua các thời kỳ.

 

Tại buổi lễ, các thế hệ CBCS lực lượng CSND Công an tỉnh đã ôn lại quá trình xây dựng và trưởng thành trong 50 năm qua. Kể từ khi được thành lập cho đến nay, vượt qua mọi khó khăn, lực lượng CSND Công an tỉnh đã  không ngừng nâng cao chất lượng công tác đấu tranh, tấn công trấn áp các loại tội phạm và TNXH, tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề nổi cộm, bức xúc trên địa bàn; điều tra, khám phá hàng trăm vụ án hình sự, kinh tế đặc biệt nghiêm trọng và làm tốt công tác vận động người phạm tội ra đầu thú, truy bắt đối tượng có lệnh truy nã, đấu tranh có hiệu quả với TNXH trên địa bàn tỉnh. Kể từ khi tái lập tỉnh năm 1991 đến nay, lực lượng CSND Công an tỉnh đã từng bước được củng cố, kiện toàn. Đến nay, lực lượng CSND chiếm 71,3% tổng số CBCS Công an tỉnh, được biên chế ở 13 phòng nghiệp vụ và 11 Công an huyện, thành phố. Trong đó có 34,9% CBCS có trình độ đại học, cao đẳng, 36,9% có trình độ trung cấp. Có khả năng xử lý tốt những vấn đề phức tạp nảy sinh; triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án, nắm chắc tình hình, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm, không để xảy ra bị động, bất ngờ... Từ năm 1991 đến nay, lực lượng CSND Công an tỉnh đã điều tra, khám phá, làm rõ gần 10 nghìn vụ án về TTXH, bắt gần 11 nghìn đối tượng, triệt phá hàng trăm ổ nhóm tội phạm; phát hiện, khởi tố hàng trăm vụ án kinh tế, triệt xóa nhiều tụ điểm cờ bạc, ma túy, mại dâm. Kịp thời khám phá nhanh nhiều vụ án phức tạp, đặc biệt nghiêm trọng, bóc gỡ nhiều đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Đã góp phần đảm bảo giữ vững ANCT, kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tai TNXH.

 

Tại buổi lễ, CBCS Công an tỉnh qua các thời kỳ đã cũng nhau ôn lại chặng đường 15 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy (1997 - 2012). 15 năm qua, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã khám phá 1.780 vụ, bắt 2.595 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 282kg Heroin, 20.327 viên ma túy tổng hợp, 62,4kg thuộc phiện, 3 khẩu súng, 116 viên đạn, 2 quả lựu đạn, 14,8kg thuốc nổ; triệt phá, bóc gỡ nhiều đường dây mua bán, vận chuyên trái phép chất ma túy với số lượng lớn, triệt xóa hàng trăm tụ điểm buôn bán ma túy phức tạp. Bên cạnh đó, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy cũng thường xuyên phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy trong các tầng lớp nhân dân, tích cực xây dựng địa bàn trong sạch không có ma túy.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà lực lượng CSND nói chung và lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy nói riêng đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, lực lượng CSND Công an tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp trong lĩnh vực ANTT và Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy. Đồng thời, phát huy tốt vai trò làm tốt công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân BVANTQ, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh tham gia phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tai, TNXH trên địa bàn.

 

Về phía lãnh đạo Bộ Công an, đồng chí Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến đã nhấn mạnh trong tình hình mới, lực lượng CSND Công an tỉnh cần tiếp tục thực hiện công tác xây dựng lực lượng, nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, tấn công trấn áp và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và TNXH trên địa bàn góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo TTATXH không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

 

    

Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm trao bằng khen của Bộ Công an cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

 

Với những thành tích đã đạt được, nhân dip này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho tập thể CBCS phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47), Huân chương Chiến công hạng ba cho CBCS Công an huyện Tân Lạc và Huân chương Chiến công hạng nhất cho Đại tá Bùi Đức Sòn, Giám đốc CAT, Huân chương Chiến công hạng nhì cho Đại tá Bùi Văn Minh, Phó Giám đốc CAT và Huân Chương chiến công hạng ba cho 3 cá nhân. Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân; 4 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn ngành và 7 tập thể, 7 cá nhân đã được Bộ Công an tặng bằng khen. UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 tập thể, 10 cá nhân. Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm tặng giấy khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân; Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Bộ Công an cũng tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; Giám đốc CAT tặng giấy khen cho 14 tập thể, 18 cá nhân.

 

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh đã trao tặng lực lượng CSND Công an tỉnh lá cờ lưu niệm.

                                                                               

 

                                                    Mạnh Hùng

           

Các tin khác


Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài 2: Bản anh hùng ca Trường Sơn

Trong số hơn 10 vạn bộ đội và hơn 1 vạn thanh niên xung phong ở đường Trường Sơn huyền thoại, nữ chiến sỹ chiếm số lượng trên 10%, lúc cao nhất có gần 2 vạn nữ chiến sỹ. Nhiều cô gái ra trận đã hy sinh ở tuổi mười tám đôi mươi, với những ước mơ, dự định còn dang dở.

Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Lê Thanh Hải

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục