Ban Chấp hành Công đoàn huyện Tân Lạc lần thứ VII , nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt tại đại hội.

Ban Chấp hành Công đoàn huyện Tân Lạc lần thứ VII , nhiệm kỳ 2012-2017 ra mắt tại đại hội.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 23-24/7, LĐLĐ huyện Tân Lạc đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh chọn chỉ đạo Đại hội điểm để rút kinh nghiệm trong chỉ đạo Đại hội đối với Công đoàn cấp huyện và tương đương. Tới dự có lãnh đạo Ban tổ chức, Ban dân vận Tỉnh uỷ; LĐLĐ tỉnh; huyện Tân Lạc cùng 115 đại biểu chính thức đại diện cho 2.962 đoàn viên CNVC - LĐ trong huyện.

 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Công đoàn trong huyện không ngừng được kiện toàn, củng cố nâng cao về chất lượng hoạt động. Toàn huyện đã kết nạp mới 717 đoàn viên nâng tổng số đoàn viên trong toàn huyện lên 2.761 đoàn viên, thành lập mới được 1 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài quốc doanh; kết quả xếp loại hàng năm trên 82% trở lên công đoàn cơ sở đạt tiêu chuẩn vững mạnh và vững mạnh xuất sắc, không có Công đoàn cơ sở yếu kém. 5 năm qua, các cấp Công đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 980 CNVC – LĐ gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn với số tiền 162 triệu đồng và tặng sách vở quần áo cho con em CNVC - LĐ có hoàn cảnh khó khăn trị giá trên 50 triệu đồng, hỗ trợ xây 9 mái ấm công đoàn, quyên góp ủng hộ các loại quỹ: vì người nghèo, bảo trợ nan nhân chất độc da cam, ủng hộ đồng bào lũ lụt... trên 2 tỷ đồng.

 

Tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận phân tích làm rõ những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và chỉ ra những mặt còn hạn chế, đồng thời phổ biến kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo của Công đoàn cơ sở trong tổ chức hoạt động của công đoàn.

 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn huyện Tân Lạc đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời phân tích những nguyên nhân tồn tại trong nhiệm kỳ, để từ đó BCH mới đề ra chương trình hoạt động hiệu quả nhằm tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh với các nội dung thiết thực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ các mạng hiện nay.

 

Sau 2 ngày làm việc, Đại hội đã kiểm điểm công tác công đoàn khóa VI, nhiệm kỳ 2007 - 2012; đề ra phương hướng hoạt động khóa VII, nhiệm kỳ 2012 - 2017; Bầu BCH mới gồm 19 ủy viên và bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội công đoàn tỉnh khóa XV. Đồng chí Cao Thị Hòa được bầu tái đắc cử làm Chủ tịch Công đoàn khóa mới.

 

Nhân dịp này, UBND huyện Tân Lạc đã khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

 

                                                                                     Minh Tuấn

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục