Những năm qua, tuổi trẻ trường CĐSP Hòa Bình đã tích cực tham gia phong trào xung kích, tình nguyện do Đoàn trường tổ chức.

Những năm qua, tuổi trẻ trường CĐSP Hòa Bình đã tích cực tham gia phong trào xung kích, tình nguyện do Đoàn trường tổ chức.

(HBĐT) - “Giáo dục ĐVTN theo lý tưởng cách mạng của Đảng là chức năng cơ bản, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp bộ đoàn, nhất là tổ chức Đoàn trong khối trường học bởi qua đó góp phần củng cố niềm tin, bồi đắp lý tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa và ý thức chấp hành pháp luật cho ĐVTN. Nhận thức rõ tầm quan trọng này, Đoàn TN trường CĐSP Hòa Bình luôn xác định công tác giáo dục của Đoàn là nhiệm vụ then chốt hàng đầu”- Bí thư Đoàn trường Đỗ Khắc Sơn chia sẻ.

 

Để công tác giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức, lối sống không bị khô cứng, thu hút được sự quan tâm của ĐVTN, BCH Đoàn trường CĐSP đã tích cực đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động thông qua các hình thức học tập, thi tìm hiểu, tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, ngoại khóa. Những năm qua, từ việc tổ chức hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,  hoạt động hành trình theo chân Bác, tuyên truyền viên về lối sống học đường, chiếu phim tư liệu “Hồ Chí Minh- chân dung một con người”, tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân, HSSV” và việc duy trì các CLB, nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng, các diễn đàn “Tiếp lửa truyền thống mãi mãi tuổi 20”, “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích”… đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của đông đảo ĐVTN. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức chính trị, giáo dục truyền thống cách mạng, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ nhà trường đối với truyền thống lịch sử vẻ vang của đất nước, của Đảng, Đoàn.

 

Bên cạnh đó, nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong trường học, công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN luôn được Đoàn trường CĐSP coi trọng. Thông qua các buổi phát thanh ở ký túc xá, sinh hoạt tập thể, tổ chức các cuộc thi phòng ở kiểu mẫu, sinh viên thanh lịch, thi tìm hiểu Luật ATGT, Luật Phòng - chống ma túy cũng như tổ chức các  diễn đàn về “Sống thử trong HSSV”, “Sinh viên – tình bạn, tình yêu” và tổ chức các buổi đối thoại, giao lưu cùng thầy, cô giáo… đã định hướng cho ĐVTN nhà trường hướng tới lối sống văn minh, trong sáng, có ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện bản thân, đồng thời, kịp thời phát hiện, uốn nắm những hành vi lệch lạc trong HSSV. Từ việc đẩy mạnh công tác giáo dục của Đoàn trường đã góp phần xây dựng một thế hệ trẻ có hoài bão, lý tưởng, có nếp sống văn hóa, ý thức công dân và có trách nhiệm với cuộc sống cộng đồng. Điều này được thể hiện rõ nét thông qua ý thức học tập, rèn luyện và các hoạt động xung kích, tình nguyện mang nhiều ý nghĩa, hiệu quả thiết thực của tuổi trẻ nhà trường.

 

Với phương châm: “Mỗi ĐVTN một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo”,  ĐVTN và các chi đoàn nhà trường đã chủ động đề xuất các ý tưởng, tích cực đảm nhận các đề tài nghiên cứu khoa học, thi đua học tập, tiến quân vào KHCN. Qua phong trào đã tạo dựng động cơ, thái độ học tập đúng đắn, cổ vũ ĐVTN khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập. Cùng với hoạt động lao động sáng tạo, tuổi trẻ trường CĐSP luôn hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Từ năm 2010 -2012, Đoàn trường đã tổ chức được 3 chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” thu hút trên 300 ĐVTN tham gia tư vấn, giúp đỡ hơn 5000 thí sinh đến dự tuyển tại trường. Các chi đoàn nhiệt tình tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Viên gạch hồng tình nghĩa”, “Vì đàn em thân yêu”, “Giúp bạn vượt khó”. Đoàn trường đã quyên góp tặng 60 suất quà trị giá 12 triệu đồng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 25 suất quà cho đoàn viên nhà trường gặp khó khăn và rủi ro trong cuộc sống. Đồng thời tích cực tham gia hoạt động tình nguyện tập trung tại các xã vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn do Đoàn cấp trên tổ chức cũng như duy trì có nền nếp phong trào tình nguyện tại chỗ bằng việc đảm nhận giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng và chăm sóc vườn cây, vườn hoa trong khuôn viên nhà trường, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên...

 

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của ĐVTN nhà trường với công tác Đoàn và phong trào thanh niên cũng như sự trưởng thành về tư tưởng và hành động của những ĐVTN ưu tú, hàng năm, Đoàn TN trường CĐSP có trên 80% ĐVTN xếp loại tốt. Trong 3 năm qua, Đoàn trường đã giới thiệu 156 đoàn viên là sinh viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, trong đó đã có 44       sinh viên vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng và 8 sinh viên đã hoàn tất hồ sơ được Đảng bộ nhà trường giới thiệu về chi bộ cơ sở tiếp tục bồi dưỡng để kết nạp Đảng.

                                                      

 

 

                                                                     Thu Hiền

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục