Lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh tặng quà Tết cho hộ gia đình chính sách xóm Trung Mường, xã Yên Quang (Kỳ Sơn).

Lãnh đạo các ban, ngành trong tỉnh tặng quà Tết cho hộ gia đình chính sách xóm Trung Mường, xã Yên Quang (Kỳ Sơn).

(HBĐT) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 22.000 đối tượng thương- bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam và thân nhân gia đình chính sách. Ông Quách Văn Triều, Phó phòng Người có công (Sở LĐ - TB&XH) cho biết: mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn, song với phương châm không để cho bất cứ hộ gia đình chính sách nào không có Tết, bằng sự nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhiều hộ gia đình chính sách đã có một cái Tết thực sự đầm ấm.

 

Là một trong những huyện nghèo có số đối tượng chính sách cao nhất trong tỉnh nhưng trong năm 2012, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hộ gia đình chính sách huyện Lạc Sơn đã có mức sống đảm bảo. Tết Nguyên đán năm nay, toàn huyện có 34 hộ gia đình chính sách được hỗ trợ xây dựng nhà mới và 30 hộ được hỗ trợ tu sửa lại nhà. Ông Bùi Văn Mựn, Trưởng phòng  LĐ-TB&XH huyện Lạc Sơn cho biết: kết quả đó có được ngoài sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền còn là sự chung tay góp sức của những tấm lòng hảo tâm. Trong năm 2012, Hội Thiện Tâm đã hỗ trợ cho 29 hộ gia đình chính sách trong huyện làm nhà mới với kinh phí 17,5 triệu đồng/hộ ở hai xã ân Nghĩa và Tân Mỹ. Ngoài ra, Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện cũng đã hỗ trợ cho 3 hộ làm nhà với kinh phí 15 triệu đồng/hộ.

 

Nhằm hỗ trợ cho hộ gia đình chính sách trong dịp Tết Ngyuyên đán Quý Tỵ 2013, Sở LĐ- TB&XH tỉnh đã có tờ trình về việc điều chỉnh, bổ sung mức quà thăm hỏi người có công ngày lễ, tết. Theo đó, UBND tỉnh đã phê duyệt cho các gia đình chính sách mức quà 400.000 đồng đối với Mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, người hoạt động cách mạng trước CM tháng 8/1945 đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; thân nhân liệt sỹ đang hưởng trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng; thương, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm sức lao động do thương tật, bệnh tật từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học bị suy giảm sức lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Hỗ trợ mức quà 200.000 đồng đối với thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm sức lao động từ 80% trở xuống đang hưởg trợ cấp ưu đãi hàng tháng, thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động; người thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sỹ; đại diện hộ gia đình thờ cúng liệt sỹ; người hoạt độg kháng chiến nhiễm chất độc hóa học suy giảm sức lao động từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

 

Đặc biệt, Tết năm nay, tỉnh ta đã mở rộng thêm đối tượng là đại diện hộ gia đình (vợ, chồng, con) của thương - bệnh binh và đại diện gia đình người hoạt động cách mạng trước tháng 8/1945 đã từ trần. Ngoài sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm cũng đã có nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ hộ gia đình chính sách ăn Tết. Tại huyện, Cao Phong, vừa qua, Trung tâm tư thục Minh Đức đã trao 40 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các hộ gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam huyện Cao Phong. Cũng nằm trong hoạt động hướng về hộ chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán, Công ty Mênatext cũng đã trao 50 suất quà cho hộ gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam huyện, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 

Hiện nay, tại tất cả các địa phương trong tỉnh, các cơ qua, đoàn thể và các nhà hảo tâm cũng đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ hộ gia đình chính sách ăn Tết.

 

 

                                                                                Phương Linh

 

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục