Nữ công nhân Công ty Pacific trong phân xưởng chế biến  dưa chuột được quan tâm  thực hiện đầy đủ chế độ,  chính sách và trang bị  bảo hộ lao động.

Nữ công nhân Công ty Pacific trong phân xưởng chế biến dưa chuột được quan tâm thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách và trang bị bảo hộ lao động.

(HBĐT) - Thành công nổi bật nhất của Công ty Pacific là việc đổi mới công tác quản lý, nghiên cứu áp dụng thành công mô hình khoán sản phẩm cho người lao động, trong đó, tổ chức công đoàn có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục và vận động công nhân nhận khoán, đặc biệt, chị em đã gương mẫu đi đầu nhận khoán.

 

Nhờ làm tốt công tác giao khoán nên công nhân yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với công việc, tự giác làm việc với năng suất và chất lượng. Đi đôi với việc SX-KD, công đoàn cùng lãnh đạo Công ty còn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Ngoài ra, Công ty đã chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người lao động như BHXH, BHYT, BHLĐ, bồi dưỡng độc hại, chế độ ăn giữa ca, chế độ nghỉ dưỡng sức và thực hiện chế độ ưu đãi cho lao động nữ theo Nghị định 23/CP của Chính phủ. Công tác vệ sinh an toàn lao động, phòng - chống cháy, nổ, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp đã thực hiện tốt được địa phương đánh giá cao. Các hoạt động khác như phong trào lao động sáng tạo, luyện tay nghề thi thợ giỏi, phong trào xanh - sạch - đẹp, ATVSLĐ, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà“, công tác xã hội, từ thiện... được CB-CNVC-LĐ nói chung, chị em nói riêng hưởng ứng tích cực.

 

Ngay từ đầu năm công đoàn Công ty tổ chức cho chị em đăng ký các danh hiệu thi đua, có chương trình hành động gắn với chỉ tiêu phấn đấu cụ thể, từng chị em đã làm cam kết chấp hành mọi chủ trương, chính sách, nội quy của Công ty. Từ đó, chị em cùng phấn đấu, tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất, đề nghị khen thưởng kịp thời nên phong trào nữ CNVC-LĐ Công ty đạt kết quả cao.

 

Ngoài việc tham gia những phong trào của công đoàn và chuyên môn phát động, chị em còn sắp xếp thời gian để tham gia hoạt động công tác nữ công, sinh hoạt hội trên địa bàn như kỷ niệm các ngày lễ 8/3, 20/10 và thi nữ công gia chánh, vui chơi TD-TT...). Thông qua các hoạt động này để tuyên truyền những chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước, phổ biến  nội quy, quy chế của Công ty, nhất là các chế độ có liên quan đến lao động nữ và trẻ em, học tập chuẩn mực phụ nữ trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước.

 

Sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của chị em trong những năm qua đã đưa phong trào nữ công Công ty trở thành ý thức tự giác, không những trong lao động sản xuất giỏi mà ngay cả trong các hoạt động phong trào chung của công đoàn, chị em cũng là người đi đầu trong công tác xã hội. Những hoạt động trên đã giúp cho chị em cùng nhau tiến bộ.

 

 

                                                              Minh Dũng

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục