Lãnh đạo Thanh tra tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2012.

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2012.

(HBĐT) - Ngày 31/1, Thanh tra tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác thanh tra trên các lĩnh vực công tác năm 2012 cho thấy: Việc xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra năm 2012 đã có trọng tâm, trọng điểm theo đúng chỉ đạo của thanh tra Chính phủ. Trong quá trình thanh tra về cơ bản đã đảm bảo thực hiện theo quy trình nghiệp vụ, quy chế hoạt động, quy chế  giám sát, kiểm tra... Đã hạn chế được hiện tượng thanh tra chồng chéo giữa các cơ quan thanh tra. Qua tiến hành thanh tra, đã ngăn chặn những sai phạm và uốn nắn những hạn chế yếu kém trong công tác điều hành.

 

Thanh tra hành chính đã phát hiện sai phạm trên 11.051 triệu đồng, kiến nghị thu hồi 4.349,97 triệu đồng nộp NSNN, đề nghị giảm thuê đất cho DN với số tiền 6.219,45 triệu đồng, kiến nghị cấp có thẩm quyền thu hồi 15,42 ha đất các loại, thu hồi 3 giấy chứng nhận đầu tư, 1 giấy phép xây dựng, 2 giấy phép khai thác đá và lâm sản. Xử lý hành chính 9 cá nhân có sai phạm, hủy 3 quyết định hành chính. Thanh tra chuyên ngành đã phát hiện sai phạm 4.597,3 triệu đồng, trong đó quyết định thu hồi 781,23 triệu đồng, yêu cầu thi công theo đúng thiết kế với giá trị 23,18 triệu đồng, xử phạt hành chính 1.107,15 triệu đồng.

 

Công tác tiếp dân và giải quyết KN-TC được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục quy định, quan tâm kiểm tra, rà soát và giải quyết các vụ việc bức xúc kéo dài. Đã kiểm tra, rà soát lại 29 vụ việc, sau rà soát đã tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại với người dân theo đúng quy trình.

 

Thanh tra phòng, chống tham nhũng đã kiến nghị thu hồi 1.430,75 triệu đồng tiền sai phạm trong công tác quản lý, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý thu, chi tài chính... Yêu cầu chi trả 103 triệu đồng tiền phụ cấp cán bộ thử việc. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý hành chính đối với 6 cán bộ.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được hội nghị cũng đã chỉ rõ những khuyết điểm, hạn chế cần khắc phục như: việc tiến hành thanh tra trách nhiệm đối với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị về quản lý Nhà nước và thanh tra công vụ còn ít, hiệu quả chưa cao. Một số vụ việc KN-TC giải quyết chưa dứt điểm, để kéo dài. việc thanh tra các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng còn ít, việc đấu tranh phát hiện hành vi tham nhũng còn hạn chế.

 

Triển khai nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2013 tập trung vào việc thực hiện chính sách, pháp luật của các cấp, các ngành trên các lĩnh vực tài chính; ngân sách, quản lý tài sản công; quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản; quản lý đầu tư xây dựng. tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giải quyết KN-TC. Tập trung tuyên truyền phổ biến, quán triệt chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng - chống tham nhũng; thực hiện Kế hoạch, Chiến lược quốc gia về phòng - chống tham nhũng...

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành Thanh tra trong năm 2012. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: năm 2013 còn nhiều thách thức, với chức năng, nhiệm vụ của ngành cần đề xuất thanh tra một số nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; các đơn vị thanh tra cần lên kế hoạch thanh tra các sở, ngành, các huyện, thành phố báo cáo về thanh tra tỉnh nhằm tránh sự chồng chéo; tăng cường thanh tra trách nhiệm gắn với công vụ; thanh tra phối hợp; thanh tra quy định về chuyển đổi vị trí công tác trong các cơ quan, đơn vị; công tác quản lý ngân sách xã; việc quản lý tài sản công trong lĩnh vực văn hoá, y tế, thể thao; công tác tuyển dụng cán bộ, KCB của ngành y tế ; thanh tra xây dựng nông thôn mới ; phối hợp với thanh tra Chính phủ giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng kéo dài; tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luât; chấn chỉnh hoạt động công vụ, xây dựng ngành thanh tra trong sạch, vững mạnh…

     

Tại hội nghị Thanh tra tỉnh đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2012. Trao tặng huy chương Vì sự nghiệp thanh tra cho 4 đồng chí có nhiều cống hiến cho công tác thanh tra của tỉnh nhà.  

 

                                                                                                           

                                                                   Thuý Hằng

     

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục