(HBĐT) - Chất lượng TCCS Đảng không ngừng được củng cố; vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CBĐV được phát huy; chất lượng cán bộ công chức ở cơ sở từng bước được nâng cao... Đó chính là những kết quả nổi bật của Tân Lạc sau 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 11-Ctr/TU ngày 29/5/2008 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW về “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ CBĐV”.

 

Để có được những kết quả đó, theo đồng chí Bùi Văn Sơn, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy: Huyện luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ CBĐV gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ năm 2008 đến hết tháng 4/2013, Tân Lạc đã mở và phối hợp được 124 lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho CBĐV. Trong đó có 33 lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, 18 lớp bồi dưỡng đảng viên mới, 9 lớp sơ cấp lý luận chính trị, 28 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, 12 lớp bồi dưỡng cho đội ngũ cấp ủy, 24 lớp bồi dưỡng theo chương trình chuyên ngành đoàn thể. Từ năm 2008 đến nay, Tân Lạc cũng đã liên kết mở 4 lớp trung cấp đào tạo chuyên môn tại huyện cho 256 học viên. Trong đó có 2 lớp trung cấp quản lý kinh tế tại chức với 135 học viên, 1 lớp trung cấp chăn nuôi thú y với 39 học viên, 1 lớp trung cấp hành chính với 82 học viên. Ngoài ra còn có hàng trăm cán bộ, công chức của huyện tích cực tham gia học các lớp đào tạo do tỉnh mở như lớp đại học nông nghiệp, đại học hành chính, lớp trung cấp chính trị - hành chính... Nhờ vậy, đội ngũ cán bộ của huyện không ngừng được củng cố,  chất lượng ngày càng cao, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

 

Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở cũng thường xuyên được củng cố. Theo thống kê trong tổng số 24 xã, thị trấn của huyện hiện có 511 cán bộ chuyên trách, công chức. Về trình độ chuyên môn đã có 60 người có trình độ đại học, 6 người có trình độ cao đẳng và 316 người có trình độ trung cấp; về trình độ lý luận chính trị có 158 người, trình độ sơ cấp có 158 người. Mặc dù công tác cán bộ ở cơ sở trong thời điểm hiện nay vẫn còn một số hạn chế. Nhưng những hạn chế đó cũng từng bước được khắc phục thông qua công tác quy hoạch nhằm bổ sung, trẻ hóa đội ngũ cán bộ, công chức do năng lực, trình độ chuyên môn đáp ứng với nhu cầu thực tiễn. Tính đến nay, công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở ở Tân Lạc đã cơ bản đảm bảo về số lượng, chất lượng và đảm bảo tính ổn định trên tinh thần thực hiện quy hoạch cán bộ theo hướng “mở” và “động”, có tính kế thừa. Theo đó, Huyện ủy Tân Lạc đã phê duyệt quy hoạch BTV Đảng ủy xã, thị trấn trong toàn huyện 147/74 đồng chí ủy viên BTV Đảng ủy xã, thị trấn đương nhiệm, gấp 1,98 lần. Quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt các xã, thị trấn gồm Bí thư Đảng ủy 77/24 đồng chí, đạt tỷ lệ 2,87 đồng chí quy hoạch cho một chức danh, Phó Bí thư Đảng ủy quy hoạch 117/48 đồng chí, đạt tỷ lệ 2,43 đồng chí quy hoạch cho một chức danh; Chủ tịch HĐND xã, thị trấn quy hoạch 72/24 đồng chí quy hoạch chức danh, Chủ tịch HĐND, đạt tỷ lệ 3 đồng chí quy hoạch cho một chức danh, Chủ tịch UBND quy hoạch 72/24 đồng chí chức danh Chủ tịch UBND, đạt tỷ lệ 3 đồng chí quy hoạch cho một chức danh, Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn đã quy hoạch 80/29 đồng chí, đạt tỷ lệ 2,75 đồng chí quy hoạch cho một chức danh. Theo đồng chí Bùi Văn Sơn, tính đến thời điểm này, công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của huyện đã cơ bản bảo đảm về số lượng và chất lượng. Việc quy hoạch đảm bảo nguyên tắc dân chủ, công khai. Các đồng chí được quy hoạch đã được BTV Huyện ủy, Đảng ủy các xã, thị trấn quan tâm cử đi đào tạo, bồi dưỡng nhằm tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

 

Chính từ việc quan tâm, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở một cách có hệ thống đã tạo tiền đề, nền tảng quan trọng trong việc thực hiện một cách có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH, củng cố QP-AN ở địa phương trong giai đoạn hiện nay cũng như trong những giai đoạn tiếp theo.

       

 

                                                                         Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục