Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Đảng bộ và nhân dân vùng chiến khu cách mạng Cao Phong - Thạch Yên.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho Đảng bộ và nhân dân vùng chiến khu cách mạng Cao Phong - Thạch Yên.

(HBĐT) - Nhân kỷ niệm 68 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chiều 21/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVT.Ư Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm, tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Yên Thượng, Tân Phong thuộc vùng chiến khu cách mạng Cao Phong - Thạch Yên. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Tỉnh Đoàn TN và huyện Cao Phong.

 

 

Được thành lập từ đầu năm 1945, căn cứ cách mạng Cao Phong - Thạch Yên là một trong 4 khu căn cứ cách mạng của tỉnh nằm trong hệ thống chiến khu Hòa – Ninh – Thanh do xứ ủy Bắc kỳ thành lập và chỉ đạo hoạt động. Tại đây, đồng chí Vũ Thơ, Bí thư ban cán sự Đảng tỉnh đã tập hợp và huấn luyện lực lượng dân quân để chuẩn bị cho tổng khởi nghĩa tháng 8/1945. Sáng ngày 23/8, đoàn quân khởi nghĩa  đã phối hợp với quân khởi nghĩa ở Lạc Sơn tiến ra thị xã Hòa Bình, giành chính quyền về tay nhân dân.

 

Khu căn cứ cách mạng Cao Phong - Thạch Yên năm 1996 đã được Bộ Văn hoá cấp bằng Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia, năm 2010 được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng LLVTND vì đã có thành tích xuất sắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

 

Phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang, mặc dù còn khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã Yên Thượng và Tân Phong đã nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều kết quả phấn khởi. Năm 2012, thu nhập bình quân đầu người của 2 xã đạt 7,5 triệu đồng. Tình hình chính trị, QP-AN luôn được giữ vững...

 

Phát biểu trong chuyến thăm, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những nỗ lực vượt khó của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân 2 xã trong phát triển KT-XH. Đồng chí cũng mong muốn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân khu cách mạng Cao Phong – Thạch Yên cần tích cực hơn nữa trong công tác XĐGN, nâng cao mức sống, sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt chú trọng trong việc phát triển và xây dựng NTM.

 

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà cho 2 xã Yên Thượng và Tân Phong, mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng.

 

                                                        Minh Tuấn

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục