Cán bộ công chức Phòng Nghiệp vụ V thường xuyên trao đổi nghiệp vụ.

Cán bộ công chức Phòng Nghiệp vụ V thường xuyên trao đổi nghiệp vụ.

(HBĐT) - Uỷ viên UBKT Tỉnh ủy, Trưởng phòng Nghiệp vụ V, Hoàng Nam An cho biết: Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, thời gian qua, cán bộ, công chức phòng Nghiệp vụ V đã luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đã giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho cấp ủy tăng cường lãnh đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) trong Đảng bộ. Đồng thời, giúp các đồng chí ủy viên UBKT Tỉnh ủy nắm tình hình thực hiện Điều lệ Đảng ở các tổ chức Đảng (TCĐ) và đảng viên; chủ động ngăn ngừa vi phạm đối với TCĐ và đảng viên; xử lý kỷ luật kịp thời, đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục của Đảng không để tồn đọng, kéo dài.

 

Thực hiện nhiệm vụ trên, phòng Nghiệp vụ V đã bám sát các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của các cấp để giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình công tác KTGS phù hợp. Đồng thời tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quyết định của Trung ương, các quy định, hướng dẫn thực hiện công tác KTGS của UBKT T.Ư cho các cấp ủy, TCĐ và cán bộ chủ chốt trong tỉnh. Đặc biệt, bám sát các văn bản của T.Ư về thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, phòng Nghiệp vụ V đã giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho BTV Tỉnh ủy đưa việc thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI) vào chương trình KTGS của cấp ủy. Để hoàn thiện các quy định của Đảng về các quy trình, phương pháp thực hiện công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng, phòng Nghiệp vụ V phối hợp với văn phòng và các phòng nghiệp vụ trong cơ quan giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho BTV Tỉnh ủy ban hành quy chế phối hợp giữa UBKT Tỉnh ủy với các cơ quan phổ biến, tuyên truyền và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS, thi hành kỷ luật Đảng; chỉ đạo các cấp ủy, TCĐ căn cứ quy trình công tác KTGS của cấp mình cho phù hợp với địa phương, đơn vị đảm bảo mục đích, yêu cầu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác KTGS và thi hành kỷ luật Đảng cũng như đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, từng bước nâng cao chất lượng các cuộc KTGS.

 

Ngoài tiến hành KTGS theo chương trình KTGS của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, tính từ năm 2010 đến nay, phòng Nghiệp vụ V đã giúp UBKT Tỉnh ủy tham mưu cho BTV Tỉnh ủy tự KTGS và hướng dẫn của các tổ chức KTGS đối với các cấp ủy trực thuộc và cá nhân các đồng chí diện Tỉnh ủy quản lý. Trong đó, tập trung chủ yếu vào KTGS việc thực hiện Nghị quyết ĐHĐB toàn quốc lần thứ XI của Đảng, NQT.Ư 4 (khóa XI), Nghị quyết ĐHĐB tỉnh lần thứ XV, Nghị quyết ĐHĐB các cấp; KTGS việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phát triển KT-XH, QP-AN, phòng - chống tham nhũng, lãng phí;  thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW... Ngoài ra, tính từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV (2010 - 2015) đến nay, phòng Nghiệp vụ V cũng đã cử cán bộ tham gia 8 đoàn KTGS của BTV Tỉnh ủy để thực hiện công tác KTGS chuyên đề ở 21 tổ chức; KTGS chấp hành Điều lệ Đảng 5 đồng chí thuộc diện Tỉnh ủy quản lý. Qua kiểm tra đã thi hành kỷ luật 3 TCĐ và 3 đảng viên. Các cấp đã kiểm tra  452 đảng viên và 1.041 tổ chức; giám sát được 512 đảng viên và 356 tổ chức; thi hành kỷ luật 291 đảng viên, 7 tổ chức Đảng.

 

 

 

                                                                         Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục