Lãnh đạo Hội nhà báo Sơn La trao cờ luân lưu cho lãnh đạo Hội nhà báo thành phố Hà Nội.

Lãnh đạo Hội nhà báo Sơn La trao cờ luân lưu cho lãnh đạo Hội nhà báo thành phố Hà Nội.

(HBĐT) - Ngày 19/10, tại tỉnh Sơn La, Hội nhà báo tỉnh Sơn La tổ chức giao ban báo chí cụm thi đua Hội nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động Hội và đạo đức nghề nghiệp người làm báo”. Đến dự có đại diện lãnh đạo, hội viên Hội nhà báo các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.

 

Đây là hoạt động thường niên của Hội nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 nhằm nâng cao chất lượng hoạt động nghiệp vụ, chất lượng tác phẩm báo chí. Tại buổi giao ban, Hội nhà báo các tỉnh đánh giá những đóng góp quan trọng trong việc tổ chức, cổ vũ nhà báo, hội viên thực hiện tốt những nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của báo chí, xây dựng và phát triển đội ngũ của những người làm báo, góp phần tích cực vào công tác chỉ đạo, quản lý báo chí… Đồng thời, đề cập đến những khó khăn tồn tại như: ở các chi hội, nội dung, chất lượng, phương thức hoạt động còn nhiều lúng túng và mang tính hình thức, số ít tổ chức cơ sở Hội hoạt động còn kém hiệu quả, trình độ năng lực công tác của cán bộ chuyên trách hoặc bán chuyên trách ở một số cấp Hội còn bất cập, chưa được quan tâm và bồi dưỡng thường xuyên, sự phối hợp hoạt động giữa cơ quan báo chí và tổ chức Hội chưa được chặt chẽ, hiệu quả, một số Hội nhà báo tỉnh thuộc diện “3 không”: không trụ sở và nơi làm việc, không có cán bộ chuyên trách, không có kinh phí hoạt động ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động Hội.

 

Tại buổi giao ban Hội nhà báo các tỉnh đã có những ý kiến tham luận trao đổi rút ra những bài học trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt triển khai thực hiện nhiệm vụ của công tác tư tưởng - văn hóa của Đảng và phương hướng nhiệm vụ công tác của Hội nhà báo Việt Nam, xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình công tác Hội, công tác xây dựng Đảng của đơn vị; các hình thức tập hợp, đoàn kết hội viên nhà báo… nhằm đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của hội viên để nâng cao trình độ chính trị, bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, kinh nghiệm làm báo; thường xuyên quan tâm đến nguyện vọng và quyền lợi chính đáng hợp pháp của nhà báo, kịp thời động viên cổ vũ, biểu dương của các nhà báo, hội viên, cơ quan báo chí đã dũng cảm đấu tranh có hiệu quả với tệ quan liêu, tham nhũng, tiêu cực; tập hợp và phát huy mọi sáng kiến, kinh nghiệm đóng góp của tổ chức cơ sở và hội viên trong công tác xây dựng Hội; xây dựng chương trình kế hoạch và tổ chức các hoạt động bề nổi như: mở các cuộc thi viết, giải báo chí địa phương, tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, giao lưu học tập lẫn nhau giữa các tỉnh trong khu vực và các tỉnh trong cụm thi đua…

 

      

Đồng chí Hà Đức Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Hòa Bình trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp tại buổi giao ban.

 

Kết thúc buổi  giao ban, lãnh đạo Hội nhà báo tỉnh Sơn La trao cờ luân lưu giao ban báo chí cụm thi đua Hội nhà báo các tỉnh, thành phố dọc quốc lộ 6 năm 2014 cho Hội nhà báo thành phố Hà Nội.

 

Cũng tại buổi giao ban Hội nhà báo Hà Nội đã tài trợ 1 công trình nước sạch trị giá 30 triệu đồng cho trường mầm non xã Quang Minh, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

 

 

                                                                              Việt Lâm

 

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục