Đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí Hoàng Thị Chiển, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy kết luận tại buổi làm việc.

(HBĐT) - Chiều 23/10, BCĐ thực hiện QCDC tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Chiển, TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra thực hiện QCDC tại Sở Tư pháp.

 

Trong thời gian qua, Sở Tư pháp đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo của T.Ư, Tỉnh ủy đến cán bộ, công chức. BCĐ tỉnh chọn Sở Tư pháp làm điểm về thực hiện QCDC, Sở đã xây dựng quy chế quản lý, điều hành cơ quan, các đơn vị trực thuộc sở đã xây dựng quy chế làm việc, quy chế chi tiêu tài chính, quy chế khen thưởng và quy chế quản lý, sử dụng tài sản công của cơ quan… Tổ chức tuyên truyền học tập và triển khai Luật khiếu nại tố cáo cho toàn thể đảng viên, công chức, người lao động, xây dựng lịch tiếp dân và quy trình tiếp dân theo quy định, định kỳ tổ chức thanh kiểm tra theo đúng kế hoạch, kịp thời biểu dương những đơn vị thực hiện tốt, có nhiều chuyển biến trong thực hiện QCDC. Do thực hiện tốt QCDC trong cơ quan phát huy được trí tuệ và sức mạnh của cán bộ, đảng viên, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, văn hóa công sở, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của công chức chuyên nghiệp hơn và phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng, công đoàn trong việc làm chủ của tập thể và bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của công chức trong cơ quan. Công tác kiện toàn, phân loại đội ngũ cán bộ công chức với tinh thần dân chủ công bằng dựa trên phẩm chất đạo đức, năng lực công tác của từng cán bộ. Việc đề bạt, bố trí quy hoạch đào tạo được công khai lấy ý kiến đóng góp tín nhiệm của tập thể trong cuộc họp cơ quan. Việc quản lý tài sản, sử dụng tài chính luôn công khai, minh bạch theo định kỳ hàng tháng, quý. Trong quan hệ và giải quyết công việc với công dân lãnh đạo sở đã niêm yết công khai tại trụ sở để mọi công dân, tổ chức biết các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền Sở Tư pháp, xử lý kịp thời các yêu cầu của công dân, tổ chức, từ đó đảm bảo giải quyết tốt, hài hòa các lợi ích của công dân đúng theo quy định pháp luật.

 

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Hoàng Thị Chiển, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao việc triển khai thực hiện QCDC của Sở Tư pháp. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới lãnh đạo sở cần đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến pháp luật, chính sách của Đảng và Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Việc tuyên truyền cần phải lồng ghép với các chương trình khác để đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, nêu cao tinh thần phê bình và tự phê bình trong cán bộ đảng viên, cải cách thủ tục hành chính, cải cách tư pháp theo các chương trình đề ra, nêu cao tinh thần trách nhiệm lãnh đạo các đoàn thể quần chúng, công chức, viên chức thực hiện tốt QCDC trong các hoạt động tại cơ quan.  

 

 

 

                                                                                   Việt Lâm

 

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục