Cán bộ Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Lạc Sơn thường xuyên trao đổi nâng cao trình độ cho cán bộ nữ.

Cán bộ Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Lạc Sơn thường xuyên trao đổi nâng cao trình độ cho cán bộ nữ.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Mựn, Trưởng phòng LĐ-TB&XH, Phó Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện Lạc Sơn cho biết: Để nâng cao vị thế phụ nữ trong mọi lĩnh vực, thời gian qua, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) huyện thường xuyên được kiện toàn và định kỳ họp đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm trong hoạt động. Ban VSTBPN huyện đã tham mưu giúp UBND huyện đề ra các giải pháp về KT-XH gắn với thực hiện bình đẳng PN về lao động, việc làm, CSSK, văn hóa, thể thao và tăng cường sự tham gia của PN vào lĩnh vực chính trị.

 

Hàng năm, Ban VSTBPN đã xây dựng kế hoạch tham mưu cho cấp uỷ, UBND huyện về những vấn đề liên quan đến công tác nữ gắn việc thực hiện quyền bình đẳng giới với các giải pháp KT-XH. Quán triệt tinh thần Nghị quyết số 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 về “Công tác PN thời kỳ CNH  - HĐH đất nước” tới toàn thể cán bộ, đảng viên để nâng cao nhận thức thúc đẩy hơn nữa vấn đề bình đẳng giới tạo điều kiện để PN được tham gia vào công tác xã hội, Ban VSTBPN đã tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật Bình đẳng giới tới đội ngũ CB, CC, VC - NLĐ và nhân dân trong huyện bằng nhiều hình thức như thông qua hệ thống TT-TH huyện, lồng ghép vào các hội nghị, cuộc họp của đơn vị, chi bộ... Đặc biệt là các cấp hội PN đã tích cực tham mưu cho các cấp uỷ Đảng, chính quyền về bình đẳng giới, đồng thời chủ động tham gia tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện bình đẳng giới, đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật nói chung và dự thảo luật liên quan đến phụ nữ nói riêng, nhờ đó đã nâng cao kiến thức về pháp luật cho hội viên PN.

 

Thông qua thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế và chính sách đảm bảo an sinh xã hội, công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm, nhất là với lao động nữ được các ngành, cấp đặc biệt quan tâm. Nhiều lao động nữ được dạy nghề, có việc làm, tạo thu nhập ổn định cho cá nhân và gia đình. Bên cạnh đó, Ban VSTBPN đã phối hợp với các hội đoàn thể mở các lớp dạy nghề, tạo việc làm cho hội viên, Hội PN thời gian qua đã triển khai nhiều hoạt động, tạo việc làm thường xuyên cho phụ nữ; trợ giúp cho 60% phụ nữ nghèo có nhu cầu  được vay vốn.

 

Nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc, Ban VSTBPN đã chú trọng nâng cao trình độ cho cán bộ là nữ. Ngành giáo dục đã quan tâm ưu tiên cho cán bộ, giáo viên nữ đi học, kết quả nữ tham gia quản lý trong ngành giáo dục chiếm 49% so với tổng số cán bộ quản lý; tỷ lệ phụ nữ tham gia học bổ túc  THPT đạt 70%; không có PN mù và tái mù chữ.

 

Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể đã phối hợp với cấp uỷ Đảng, chính quyền tiếp tục triển khai quy chế dân chủ ở cơ sở, phổ biến pháp luật, kiểm tra thực hiện chế độ, chính sách đối với lao động nữ. Thông qua các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, huyện tổ chức nhiều đợt truyền thông CSSKSS, kết quả đã có 100% PN được truyền thông tư vấn SKSS, kiến thức về vsattp, phòng - chống một số bệnh như lao, sốt rét..., 100% PN thuộc hộ nghèo, người dân tộc thiểu số được cấp thẻ BHYT.  

 

                                                                            

 

                                                                          Nguyễn Hồng

 

 

Các tin khác


Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Góp bài học kinh nghiệm cho Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến dịch Hòa Bình diễn ra từ ngày 10/12/1951 - 25/2/1952, là chiến dịch đầu tiên sử dụng lực lượng lớn nhất về bộ binh và các binh chủng trong kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945 - 1954) nhằm tiến công địch phòng ngự theo hình thức tập đoàn cứ điểm tiêu diệt một bộ phận sinh lực địch, phá tan kế hoạch chiếm đóng Hòa Bình của quân Pháp, đẩy mạnh chiến tranh du kích vùng sau lưng địch ở chiến trường trung du liên khu 3, góp phần làm thất bại âm mưu giành lại quyền chủ động chiến lược và chia cắt chiến trường Bắc Bộ của quân Pháp. Thắng lợi của Chiến dịch Hòa Bình khẳng định khả năng tác chiến ở địa hình rừng núi và khả năng tiến công hệ thống cứ điểm địch phòng ngự trong công sự vững chắc, tạo bước phát triển mới của nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Phát huy nhân tố chính trị, tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ trong xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ (ĐBP) đã qua 70 năm nhưng bài học quý giá về phát huy nhân tố chính trị, tinh thần (CT, TT) vẫn nguyên giá trị. Đây cũng là nhân tố được vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức chiến đấu. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng ĐBP, phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trò chuyện với Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh về nội dung này.

Quy định của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ

Thay mặt Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã ký ban hành Quy định số 142-QĐ/TW (ngày 23/4/2024) quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ (Quy định số 142).

Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục