Chị em phụ nữ xã Phú Minh (Kỳ Sơn) thường xuyên tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm, khơi thông cống, rãnh.

Chị em phụ nữ xã Phú Minh (Kỳ Sơn) thường xuyên tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm, khơi thông cống, rãnh.

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Hội PN huyện Kỳ Sơn cho biết: Nhằm huy động sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ, ngay từ đầu năm, huyện hội đã gắn tiêu chí xây dựng NTM với các chỉ tiêu phong trào thi đua của hội. Công tác tuyên truyền, vận động được xem là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục ở tất cả các tổ chức hội phụ nữ huyện, góp phần nâng cao nhận thức cho hội viên về chủ trương, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào xây dựng NTM và đề cao vai trò, trách nhiệm của chị em trong thực hiện các nội dung của chương trình.

 

Để chị em tham gia xây dựng NTM một cách hiệu quả, thông qua các buổi sinh hoạt, Hội Phụ nữ huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chương trình xây dựng NTM. Đặc biệt, Hội phụ nữ các cấp đã tuyên truyền, vận động để hội viên phụ nữ hiểu rõ tầm quan trọng xây dựng NTM, giúp họ hiểu rõ chủ thể của quá trình xây dựng NTM là người dân, từ đó tự giác thực hiện. Năm qua, Hội đã phối hợp tuyên truyền thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM được 73 cuộc với 13.597 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia, các cấp Hội đã tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh được gần 30 buổi. Nhờ đó, hội viên phụ nữ đã nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong chương trình xây dựng NTM tại địa phương.

 

Một trong những hoạt động nổi bật của các cấp Hội góp phần hiệu quả trong xây dựng NTM thời gian qua là hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo. Năm qua, Huyện hội đã triển khai và duy trì tốt nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng CSXH trên 27 tỷ đồng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Đồng thời, các cấp Hội thành lập và hoạt động hiệu quả của 254 tổ, nhóm tiết kiệm với 5.448 thành viên tham gia. Nguồn vốn đã tiết kiệm được trên 3,6 tỷ đồng cho 5.126 hội viên vay phát triển kinh tế với lãi suất thấp, dưới 1%. Kết quả đã có 45 hộ do phụ nữ làm chủ hộ đã vươn lên thoát nghèo bền vững. Các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên phụ nữ chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hoá cho thu nhập cao như mô hình trồng rau an toàn tại xã Hợp Thành, trồng dưa chuột, đỗ xanh tại xã Dân Hạ, trồng bí xanh ở   xã Độc Lập, nuôi gà thả vườn tại xã Mông Hóa...

 

Bằng những việc làm cụ thể,  các hội viên phụ nữ đã cùng nhân dân tham gia nhiều hoạt động tại cộng đồng. Các cấp Hội đã vận  động gần 30.000 lượt hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia vệ sinh được trên 93.000 m đường liên xóm, 16.700 m kênh mương, 100% chi hội hoàn thành gắn biển “Đoạn đường phụ nữ tự quản”, thường xuyên tổ chức vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phát quang bụi rậm, khơi thông cống, rãnh từ 1 - 4 lần/tháng. Các gia đình hội viên đã đóng góp trên 37 triệu đồng làm được 700 m đường bê tông liên xóm, hiến gần 600 m2 đất cho cơ sở xây dựng các công trình công cộng. Tiêu biểu trong phong trào này là xã Hợp Thành, Độc Lập...

 

 

 

 

                                                                             Hồng Nhung 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục