Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 11/4, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Dân vận quý I, triển khai nhiệm vụ công tác dân vận quý II. Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Quý I vừa qua, nhìn chung công tác dân vận trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Các cấp ủy Đảng lãnh đạo các ngành, đoàn thể chăm lo cho nhân dân các dân tộc trong tỉnh vui đón Tết cổ truyền dân tộc an toàn, lành mạnh và tiết kiệm. Công tác dân vận của chính quyền các cấp đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư khiếu nại của nhân dân nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện kỷ luật lao động trong cơ quan, đơn vị. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang đã tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, củng cố vững chắc thế trận “quốc phòng toàn dân – an ninh nhân dân”. Hoạt động của Ban Dân vận các cấp. MTTQ, các đoàn thể và Hội quần chúng đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy Đảng nắm tình hình nhân dân, kịp thời xử lý những vấn đề bức xúc của nhân dân; đẩy mạnh việc thực hiện các Cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

 

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các ngành, Ban Dân vận các Huyện, Thành ủy đã cùng thảo luận về những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong việc triển khai công tác dân vận trong quý I vừa qua.

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Quang – Phó Bí thư TT tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, trong thời gian tới, ngành Dân vận cần nâng cao chất lượng công tác tham mưu của Ban Dân vận các cấp. Lưu ý nâng cao chất lượng việc thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ ở cơ sở trong các cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp; phát huy hơn nữa vai trò của công tác dân vận trong hệ thống chính trị để kịp thời giải quyết những vấn đề nóng, gây bức xúc cho nhân dân, không để xảy ra những vụ việc phức tạp.

 

Về nhiệm vụ công tác dân vận trong quý II, đồng chí nhấn mạnh: Ngành Dân vận cần tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng nắm bắt tình hình nhân dân, tuyên truyền, vận động để nhân dân thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, tham mưu giúp Tỉnh ủy triển khai các quyết định, quy chế giám sát đã ký kết; triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 25 – NQ/TƯ về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với xây dựng nông thôn mới. Tham mưu giúp Ban chỉ đạo thực hiện QCDC các cấp triển khai có hiệu quả Đề án “Nâng cao hiệu quả thực hiện Quy chế dân chủ trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2013 – 2017”.

 

                                                                                              

                                                                              Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục