Hàng năm, MTTQ phường Chăm Mát cùng với các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân huy động 100% trẻ em trong độ tuổi ra lớp (ảnh chụp tại trường tiểu học Cù Chính Lan).

Hàng năm, MTTQ phường Chăm Mát cùng với các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân huy động 100% trẻ em trong độ tuổi ra lớp (ảnh chụp tại trường tiểu học Cù Chính Lan).

(HBĐT) - Những năm qua, để nâng cao vai trò, vị thế và thể hiện tính quần chúng sâu sắc, MTTQ phường Chăm Mát (TPHB) đã đẩy mạnh vận động các tầng lớp nhân dân phát huy quyền làm chủ, thực hiện QCDC ở cơ sở, coi trọng xây dựng, thực hiện quy ước của tổ dân phố, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

 

Hàng năm, 27 ban công tác mặt trận ở các KDC đã động viên nhân dân thực hiện tốt CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KCD” và tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với những hoạt động thiết thực đã góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể với nhân dân. Những việc cưới, việc tang, lễ hội, quan hệ ứng xử trong gia đình, khu phố đều được quy định cụ thể trong quy ước của các tổ dân phố. Toàn phường hiện có 27 đội văn nghệ, 11 CLB thể thao, 16 nhà văn hoá duy trì hoạt động tốt đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, tạo sân chơi bổ ích thu hút người dân vào những hoạt động văn hoá lành mạnh.

 

Điểm nổi bật, trong những năm gần đây, MTTQ phường đã phối hợp với  tổ chức thành viên và chỉ đạo các Ban công tác mặt trận đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân thực hiện 3 CVĐ là “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Theo đó, cán bộ, nhân dân trong phường đã nhiệt tình đóng góp bê tông hoá được 98% đường giao thông liên tổ và xây dựng một số công trình phúc lợi trên địa bàn. Trong 5 năm (2008 - 2013), MTTQ phường đã vận động nhân dân tích cực giúp đỡ người nghèo, người già cô đơn, trẻ em tàn tật, hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng thông qua việc xây dựng quỹ “Ngày vì người nghèo” được trên 431 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi, tặng 1.327 suất quà cho các đối tượng. MTTQ phường phối hợp với Hội CTĐ phát động ủng hộ CVĐ “Tết vì người nghèo” với số tiền gần 35,8 triệu đồng. Đồng thời, tham gia cùng cấp uỷ, chính quyền giúp đỡ được 6 hộ nghèo xoá nhà tạm trị giá 33 triệu đồng; xây mới 13 nhà cho người có công trị giá 124 triệu đồng; tặng 25 suất quà cho người nghèo gặp khó khăn, hoạn nạn và học sinh nghèo vượt khó trên 37,7 triệu đồng.

 

MTTQ phường Chăm Mát còn chủ động phối hợp với các các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn, tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân tích cực LĐSX, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giữ gìn, bảo vệ môi trường, tạo điều kiện cho con em được thụ hưởng môi trường giáo dục thuận lợi, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi... cùng góp sức xây dựng gia đình, KCD văn hoá, đô thị văn minh. Từ các hoạt động này đã góp phần vào kết quả đưa mức tăng trưởng kinh tế hàng năm của phường đạt 14%. Năm 2013, thu nhập bình quân đạt 27,4 triệu đồng/người/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,2%. Toàn phường có 86,3% gia đình văn hoá, 63% tổ dân phố văn hoá.

 

Với những kết quả đạt được trên các mặt công tác, 5 năm qua, phường Chăm Mát đã được UBT.Ư MTTQ Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể, 1 cá nhân, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể, 2 cá nhân và UBND TP Hoà Bình tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện các phong trào.

 

 

                                                                      Thu Hiền

 

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục