(HBĐT) - Trước thông tin phản ánh trên mạng xã hội Facebook có hình ảnh lộn xộn thí sinh quay ngang dọc tại hội Hội đồng thi THPT Nam Lương Sơn, ngày 3/6 Sở GD&ĐT có báo cáo số 1046 gửi Thanh tra Bộ GD&ĐT về việc kết quả kiểm tra xác minh việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại Hội đồng coi thi THPT Nam Lương Sơn (huyện Lương Sơn) ngày 2/6/2014, làm rõ các nội dung dư luận quan tâm như sau:

 

Ngày 2/6, buổi sáng thi môn ngữ văn (246 thí sinh), các thí sinh đến đúng giờ và đa số làm bài nghiêm túc, tuy nhiên cũng có rất ít thí sinh quay sang bên cạnh, các giám thị đã kịp thời chấn chỉnh, chưa đến mức độ phải lập biên bản xử lý vi phạm quy chế. Buổi chiều thi môn vật lý (có 2 phòng thi). Khi trống hiệu lệnh gọi thí sinh vào phòng thi (hồi 13 giờ), tại phòng thi số 1 có 13/24 thí sinh; sau đó, có tiếp 8 thí sinh, đúng 13 giờ 30 phút phát đề còn thiếu 3 thí sinh; sau khi phát đề 5 phút, 3 thí sinh này đã đến đủ. Phòng thi môn vật lý số 2, lúc 13 giờ, có 5/15 thí sinh, sau đó có thêm 8 thí sinh đi vào; đúng 13 giờ 30 phút phát đề còn thiếu 2 thí sinh; sau khi phát đề 5 phút, 2 thí sinh này đã đến đủ. Trong quá trình làm bài, các thí sinh nghiêm túc cho đến hết giờ thi, không có hiện tượng giáo viên và thí sinh vi phạm quy chế thi. Tuy nhiên, việc thí sinh đến muộn lúc đầu giờ thi, có gây ra hình ảnh lộn xộn trong phòng thi. Đây là trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Hội đồng coi thi trong việc phối hợp với các gia đình thí sinh để đôn đốc thí sinh đến tập trung trước khi vào phòng thi đúng thời gian quy định. Kết thúc môn thi, lãnh đạo HĐCT đã rút kinh nghiệm ngay với lãnh đạo nhà trường. Buổi chiều thi môn thứ 2: môn lịch sử, có đối tượng dùng camera, đứng ở tầng 3 tòa nhà 3 tầng của dân, cách khu vực thi khoảng hơn 10 m, thò máy quay qua cửa sổ hướng về phòng thi. Mặc dù có các biểu hiện bất thường như có một số thí sinh đi muộn, có hiện tượng quay camera từ ngoài vào phòng thi, nhưng các cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại HĐCT và thí sinh dự thi vẫn bình tĩnh thực hiện đúng quy chế thi, không có giáo viên và thí sinh vi phạm quy chế đến mức phải lập biên bản xử lý. Về việc sử dụng máy photocopy trong khu vực thi, qua kiểm tra, rà soát cho thấy máy photocopy đã được HĐCT niêm phong trước khi kỳ thi diễn ra. Về việc tổ chức thu tiền “hỗ trợ thi tốt nghiệp” (300.000 đồng/học sinh), Sở GD&ĐT chỉ đạo trường THPT Nam Lương Sơn thực hiện ngay việc trả lại học sinh số tiền đã thu, báo cáo kết quả thực hiện về Sở trước ngày 12/6/2014. Đồng thời, yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm đối với tập thế, cá nhân sai phạm.

                                                                                  

 

 

                                                                               P.V

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục