Phóng viên Báo Hòa Bình tác nghiệp tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V năm 2014.

Phóng viên Báo Hòa Bình tác nghiệp tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V năm 2014.

(HBĐT) - Trong “ngôi nhà chung” Báo Hoà Bình hiện nay có gần 40 cán bộ. Mỗi người, một bộ phận, một nhiệm vụ nhưng dưới sự chỉ đạo, định hướng của Ban Biên tập, tất cả đều đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, đội ngũ phóng viên gồm 22 người của 5 phòng chuyên môn (văn hoá - xã hội, kinh tế, xây dựng Đảng - nội chính, bạn đọc - tư liệu, báo điện tử) thực sự là đội quân chủ lực của tờ báo Đảng bộ tỉnh.

 

Cầm tờ báo 8 trang nhỏ gọn trên tay, không phải ai cũng biết để có được tác phẩm, phóng viên phải tích cực đi cơ sở gặp nhân vật hay đến các sở, ngành và đặt lịch gặp lãnh đạo tỉnh để phỏng vấn. 210 xã, phường, thị trấn trong tỉnh nơi nào cũng ghi dấu bước chân phóng viên. Mỗi chuyến xuất hành đồng nghĩa với bao thách thức phía trước. Đó là những cung đường miền núi ngoằn ngoèo, khúc cua tay áo, bùn đất trơn trượt, cheo leo hay những con đường đang thi công bụi tung mù mịt... Những khó khăn đó chưa thấm vào đâu so với khi tiếp cận điểm “nóng” như lãnh địa khai thác vàng trái phép, trọng điểm buôn bán, vận chuyển ma tuý, theo dấu chân lâm tặc tại rừng nguyên sinh... Có phóng viên còn thâm nhập xuống lò than sâu hàng trăm mét dưới lòng đất tối om, yếm khí được chống chằng đơn sơ có thể sập bất cứ lúc nào ở huyện Tân Lạc, Lạc Thủy, Kim Bôi, Lạc Sơn...  Có phóng viên lại dấn thân vào những điểm nóng về dịch bệnh nguy hiểm như cúm A /H1N1 ở thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ); đi kiểm tra, phản ánh dịch bệnh dễ lây nhiễm như sởi, thuỷ đậu... Sau những chuyến tác nghiệp đầy rủi ro, bất trắc, có phóng viên tâm sự “sẽ chẳng dám vào chỗ nguy hiểm thêm một lần nữa”. Song, khi có sự kiện, bản năng nghề nghiệp và “lửa lòng” lại cháy lên và không ngần ngại lao vào công việc.

 

Nhiều phóng viên trẻ đã nỗ lực phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 100% phóng viên có trình độ cử nhân; nhiều người có 2 bằng đại học, có bằng cao cấp, trung cấp lý luận chính trị, ngoại ngữ. Để đáp ứng với sự nhanh nhạy của báo chí hiện đại, các phóng viên đã tự trang bị  những thiết bị như máy ảnh, máy tính xách tay và sử dụng thành thạo CNTT, mạng internet. Do đó, tin, bài, ảnh được cập nhật nhanh, đảm bảo tính thời sự cho dù phóng viên đang có mặt ở huyện xa hay tỉnh ngoài, nước ngoài. Đặc biệt, gần đây là dấu ấn của những tác phẩm viết về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, xây dựng dựng NTM, xây dựng Đảng, gương người tốt - việc tốt..., những bài chống tiêu cực có sức lan toả mạnh mẽ. Có thể thấy, từ báo Đảng tỉnh ngày càng lớn mạnh, uy tín. Cùng với tờ báo in truyền thống (phát hành 6.500 tờ /kỳ với 1 tuần 5 kỳ, in 4 màu), Báo Hoà Bình điện tử với sự nhanh nhạy, hấp dẫn đã thu hút nhiều độc giả (nay đã có gần 76 triệu lượt người truy cập).

 

Ngày 21/6, nghĩ về nghề báo, phóng viên báo Đảng bộ tỉnh càng thêm tự hào vì đã góp phần tích cực trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phục vụ sự nghiệp CNH -HĐH trên quê hương của nền văn hoá Hoà Bình nổi tiếng.

 

 

 

 

                                                                 Minh Châu

 

Các tin khác


Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục