Đội ngũ cán bộ cơ quan UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ luôn coi trọng trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đội ngũ cán bộ cơ quan UBKT Huyện uỷ Yên Thuỷ luôn coi trọng trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Để hoàn thành tốt nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, các cấp uỷ Đảng huyện Yên Thủy luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo kiểm tra, giám sát (KT, GS), thi hành kỷ luật Đảng và tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định. UBKT Huyện uỷ đã chủ động ký kết các quy chế phối hợp hoạt động với các cơ quan khối nội chính, các ban xây dựng Đảng và một số ngành chức năng khác của huyện nhằm tăng cường nắm bắt thông tin, giải quyết các vụ việc và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các tổ chức Đảng, CB, ĐV về mục đích, tầm quan trọng của KT, GS với công tác xây dựng Đảng hiện nay.

 

Hàng năm, BTV Huyện uỷ luôn quan tâm chỉ đạo các cấp uỷ Đảng chăm lo xây dựng, củng cố, kiện toàn bộ máy UBKT các cấp đủ về số lượng, cơ cấu hợp lý. Hiện tại, Đảng bộ huyện có 19 UBKT các cấp với 87 uỷ viên. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, khắc phục khó khăn về trình độ của một bộ phận cán bộ ở cơ sở, UBKT Huyện uỷ đã tăng cường hoạt động về cơ sở để vừa làm nhiệm vụ chuyên môn, vừa nắm tình hình và bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ ngay tại các cuộc kiểm tra. Đồng thời, quan tâm mở các lớp tập huấn nghiệp vụ và tổ chức định kỳ giao ban hàng quý với đội ngũ chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT các Đảng uỷ nhằm trao đổi nghiệp vụ và kịp thời đánh giá những ưu, khuyết điểm, rút ra kinh nghiệm để từ đó lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ đảm bảo sát thực, hiệu quả.

 

Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ Trần Ngọc Oanh cho biết: Thời gian qua, nét mới trong phương thức lãnh đạo của huyện là đã xây dựng và ban hành quy trình cuộc KT, GS giúp các đơn vị có cẩm nang trong thực hiện nhiệm vụ. Huyện cũng xây dựng biểu mẫu thi đua của các Đảng bộ, qua đó, mỗi năm các cơ sở biết được những mặt được và chưa được trong thực hiện nhiệm vụ để thúc đẩy phong trào thi đua đồng đều. Từ những việc làm này công tác KT, GS đã được các tổ chức Đảng và đảng viên đồng tình ủng hộ.

 

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, những năm qua, huyện Yên Thuỷ đã nâng cao được chất lượng, hiệu quả các cuộc KT, GS của Đảng. Từ năm 2011 đến nay, BTV Huyện uỷ và các Đảng uỷ trực thuộc đã kiểm tra được 116 tổ chức Đảng, 21 đảng viên; giám sát 59 tổ chức Đảng, 29 đảng viên; thi hành kỷ luật 1 tổ chức Đảng và 34 đảng viên có vi phạm. Bên cạnh đó, UBKT các cấp trong huyện đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với 69 tổ chức Đảng, 101 đảng viên. Qua kiểm tra kết luận, 46 tổ chức và 77 đảng viên đúng, có vi phạm phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức và 32 đảng viên. Việc thi hành kỷ luật trong Đảng luôn đảm bảo đúng phương hướng, phương châm, thủ tục, nguyên tắc nên nhiều năm không có khiếu nại sau kỷ luật Đảng. Kết quả của công tác kiểm tra đã thực sự đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ huyện.

 

 

                    

                                                                       Hoàng Nga

 

Các tin khác


Thí điểm người đứng đầu được giới thiệu nhân sự bầu cử, bổ nhiệm cấp phó

Bộ Chính trị vừa ban hành Quy định số 142 quy định thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ.

Chiến thắng Hòa Bình góp phần quan trọng cùng quân và dân cả nước làm nên Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

                             NGUYỄN PHI LONG

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy 

Tỉnh Hòa Bình có vị trí chiến lược quan trọng, là cửa ngõ vùng Tây Bắc của Tổ quốc, cầu nối giữa vùng Tây Bắc với Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Hòa Bình là hậu cứ của chiến trường Chiến khu II, Liên khu III, là hành lang giao thông chiến lược giữa Liên khu III, Liên khu IV với Việt Bắc, Tây Bắc.

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Đà Bắc

Sáng 4/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Đà Bắc. Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; Nguyễn Thị Phú Hà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn; Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh lần thứ 4, khóa XI

Ngày 3/5, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 4, khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào nông dân quý I, triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 và thực hiện công tác cán bộ. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục