BTV Đảng uỷ xã Tây Phong duy trì hội ý công việc hàng tuần để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của cơ sở.

BTV Đảng uỷ xã Tây Phong duy trì hội ý công việc hàng tuần để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của cơ sở.

(HBĐT) - Đã từng có thời điểm xã Tây Phong có những cán bộ lãnh đạo, quản lý trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức yếu kém, vi phạm khuyết điểm phải xử lý kỷ luật, thậm chí có người bị khai trừ ra khỏi Đảng.

 

Các mặt công tác của cấp uỷ, chính quyền trì trệ khiến cho Tây Phong luôn là xã xếp hạng cuối cùng trong phong trào thi đua của huyện Cao Phong. Tình trạng này đã gây mất lòng tin với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tuy nhiên, đến năm 2013, Tây Phong đã bứt phá vươn lên ở vị trí tốp đầu, Đảng bộ được BTV Huyện uỷ tặng giấy khen TCCS Đảng TS-VM tiêu biểu. Hiện, xã đang có những bước tiến vững chắc trên con đường xây dựng và phát triển.

 

Bí thư Đảng uỷ xã Bùi Văn Ngợi phấn khởi chia sẻ: Để lấy lại niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền cơ sở, dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Huyện uỷ, xã đã tập trung kiện toàn lại đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý bằng việc lựa chọn, bố trí những người có năng lực, tinh thần trách nhiệm cao vào những vị trí chủ chốt. Đảng uỷ xã xây dựng quy chế làm việc rõ ràng, cụ thể; ra nghị quyết phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí cấp uỷ viên phụ trách mỗi chi bộ, lĩnh vực công tác và phải chịu trách nhiệm trước Đảng bộ về mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Hàng tuần, BTV Đảng uỷ đều hội ý công việc để kịp thời lãnh đạo các mặt công tác, nhất là những vấn đề nảy sinh, vướng mắc trong nhân dân. Hàng tháng, Đảng uỷ họp kiểm điểm công tác lãnh đạo, triển khai các văn bản, chỉ thị, NQ của cấp trên và nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Thường trực Đảng uỷ cũng duy trì đều đặn chế độ giao ban định kỳ với MTTQ và các đoàn thể để nắm chắc tình hình, dư luận trong nhân dân để có sự lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp.

 

Một điểm nhấn trong lãnh đạo của Đảng uỷ xã là đặc biệt coi trọng vấn đề cán bộ và công tác cán bộ, trong đó việc nâng cao nhận thức chính trị, tác phong, lề lối làm việc, tu dưỡng đạo đức, lối sống được đưa lên hàng đầu. Để làm tốt nội dung này, Đảng uỷ xã coi trọng thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, từng bước đưa nội dung này thành việc làm thường xuyên, quan tâm trẻ hoá đội ngũ, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho CB, CC bằng việc giới thiệu, tạo điều kiện cho nhiều đồng chí được theo học các lớp về quản lý hành chính, quản lý kinh tế, nông nghiệp, LLCT... Đến nay, xã đã có trên 90% cán bộ có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên.

 

Bí thư Đảng uỷ Bùi Văn Ngợi cho biết thêm: Với phương châm “nói phải đi đôi với làm” phải có thực tế thì mới nắm chắc cơ sở. Do đó, cùng với triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng đến từng thôn, xóm, cấp uỷ, chính quyền xã đã tăng cường đi cơ sở để kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện và giải thích những vấn đề còn vướng mắc trong nhân dân. Đội ngũ cán bộ chủ chốt tích cực tham gia các buổi tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những đề xuất, kiến nghị để tìm hướng giải quyết, không để phát sinh thành vấn đề phức tạp.

 

Với việc áp dụng đồng bộ các giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Tây Phong đã có sự chuyển mình rõ nét, bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới, nhất là trong lĩnh vực kinh tế có những khởi sắc. Thực hiện NQ của Đảng uỷ về lãnh đạo phát triển kinh tế, Tây Phong đang dần hình thành vùng sản xuất hàng hoá tập trung vào những cây, con chủ lực. Hiện, toàn xã đã mở rộng được 143 ha cam, trên 270 ha mía tím, mía trắng cùng hàng trăm ha cây trồng có giá trị kinh tế như ngô, khoai sọ, đậu các loại. Bên cạnh đó, xã cũng có nhiều hộ gia đình phát triển quy mô chăn nuôi theo hướng hàng hoá và mở mang nghề phụ, phát triển kinh doanh dịch vụ... Năm 2013, xã có tốc độ tăng trưởng kinh tế 12,5%, thu nhập bình quân đạt gần 20 triệu đồng/người /năm. Tây Phong đạt được 11 tiêu chí về xây dựng NTM. Đảng bộ xã vinh dự là 1 trong 6 Đảng bộ thực thuộc Huyện uỷ đạt TS-VM tiêu biểu.

 

 

 

                                                                           Bình Giang

 

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục