(HBĐT) - Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt quốc dân long trọng tuyên bố với toàn thế giới: “Nước Việt Nam đã thực sự trở thành nước tự do, đôc lập”... Bài học thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 mà Đảng ta đã tổng kết là: tập hợp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; biết tạo thế, tạo lực, chớp thời cơ, vượt qua thử thách giành chính quyền về tay nhân dân. Từ đó đến nay, trải qua bao gian khổ, hy sinh và cả đau thương, mất mát nhưng lời thề độc lập ngày ấy đã được toàn thể dân tộc Việt Nam quyết giữ đến cùng. Quốc khánh 2/9/ 1945 đã trở thành mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc. Bài học từ cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 là vô giá.

 

Trước những diễn biến phức tạp về tranh chấp lãnh thổ, chiến tranh sắc tộc, tôn giáo đang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới, tình trạng suy thoái của kinh tế toàn cầu, con tàu lớn Việt Nam vẫn hiên ngang ra biển lớn, bất chấp sóng cả, cường quyền. Cùng với thành tựu chung của cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh ta có quyền tự hào với những thành quả đã đạt được. Tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế vẫn tăng. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng CNH -HĐH. Hoạt động VH-XH - du lịch có bước tiến bộ. Đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; CT-XH ổn đinh; QP-AN được tăng cường và giữ vững. Đặc biệt, tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, tất cả vì biển, đảo thân yêu, lòng tự tôn dân tộc được dâng cao hơn bao giờ hết...

 

Thành tựu đó được thể hiện trong kết quả của quá trình hơn nửa chặng đường thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV: Trong 6 tháng đầu năm 2014 có 27/35 chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 7,51% (cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ năm trước). Hàng loạt các quyết sách quan trọng được ban hành nhằm thực hiện cải cách một bước thủ tục hành chính, phát triển KT -XH. Các công trình KT -XH, dân dụng, dân sinh tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ thi công; các lĩnh vực VH -XH của tỉnh ta cũng đạt được những thành tựu tích cực. Sự nghiệp giáo dục tiếp tục được củng cố và giữ vững; các mặt công tác văn hóa, y tế, lao động việc làm được xã hội hóa rộng rãi và đã phát huy được tiềm lực của toàn dân… Những kết quả và thành tựu đã đạt được trong thời gian qua đã củng cố, khẳng định niềm tin của nhân dân vào Đảng, với đường lối đổi mới, hội nhập dưới sự lãnh đạo sáng suốt của toàn Đảng bộ mà đứng đầu là BCH Đảng bộ tỉnh.

 

Với truyền thống kiên cường, trung dũng, giờ đây, trong không khí tưng bừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9; 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đứng trước những khó khăn, thử thách, cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh nhất định sẽ vượt qua bằng trí tuệ, quyết tâm và nghị lực, bằng sự đoàn kết và sáng tạo. Mỗi tổ chức cơ sở Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên là hạt nhân lãnh đạo toàn dân thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình bằng hành động và việc làm cụ thể: gương mẫu đầu tàu trong công việc, sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật. Đặc biệt là tích cực và nghiêm túc thực hiện NQT.Ư 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị. 

 

Hơn lúc nào hết, lòng tự tôn dân tộc, sự sáng tạo và trí tuệ cần được phát huy cao độ. Nhân dân các dân tộc tỉnh ta đoàn kết tin tưởng vào sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ tỉnh, biến quyết tâm thành hành động thực tiễn với nghị lực, niềm tin mãnh liệt nhất để xây dựng tỉnh Hòa Bình giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống hào hùng của Cách mạng Tháng Tám.

 

 

Hòa Bình

 

 

 

Các tin khác


Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục