Thường trực Đảng ủy xã kiểm tra tình hình xây dựng NTM tại xóm Nút, xã Dân Hạ.

Thường trực Đảng ủy xã kiểm tra tình hình xây dựng NTM tại xóm Nút, xã Dân Hạ.

(HBĐT) - Giai đoạn năm 2011- 2012, Đảng bộ xã Dân Hạ là một trong những đơn vị thường xuyên đứng ở “top cuối” theo đánh giá, phân loại TCCS Đảng của Đảng bộ huyện Kỳ Sơn. Nguyên nhân của tình trạng này là do trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra hiện tượng khiếu kiện đông người; lãnh đạo chính quyền địa phương mắc sai phạm, gây dư luận xấu. Trước thực tế đó, cấp ủy, chính quyền địa phương đã triển khai đồng loạt nhiều giải pháp, vực Đảng bộ xã Dân Hạ trở thành Đảng bộ TS -VM vào cuối năm 2013.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Điền, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Sau khi giải quyết xong những vụ việc đáng tiếc, Đảng ủy xác định cần khẩn trương, đồng bộ triển khai các giải pháp chỉnh đốn Đảng. Việc đầu tiên là họp BCH Đảng bộ xã để thống nhất ra nghị quyết sắp xếp lại đội ngũ cán bộ. Trong đó, lưu ý việc bầu bổ sung cấp ủy và tăng cường cán bộ có trình độ chuyên môn, trình độ LLCT, có kinh nghiệm và nhất là có uy tín với nhân dân để làm công tác Đảng. Đồng thời, Đảng ủy đã phân công các đồng chí trong cấp ủy trực tiếp phụ trách, tham gia sinh hoạt cùng các chi bộ. Đây là việc làm có ý nghĩa  quan trọng để kịp thời phát hiện, xử lý những vấn đề phát sinh”.

 

Một động thái khá mạnh mẽ của Đảng bộ xã Dân Hạ là đã mạnh dạn cho ra khỏi Đảng những đảng viên vi phạm đạo đức, Điều lệ Đảng. Cụ thể như Đảng ủy đã xem xét và quyết định cho ra khỏi Đảng 2 trường hợp là Đinh Văn Nam (chi bộ xóm Đồng Sông) và Phạm Thanh Minh (chi bộ Máy Giấy) do đi làm ăn xa, không tham gia sinh hoạt đầy đủ theo quy định. Đây được xem là việc làm thiết thực để sàng lọc, nâng cao chất lượng đảng viên.

 

Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: “Song song với việc chỉnh đốn Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng, Đảng ủy đã tăng cường sự lãnh đạo đối với hoạt động khối chính quyền bằng việc chỉ đạo, nhắc nhở cán bộ thay đổi tác phong làm việc gần gũi với nhân dân, theo phương châm “vì dân”, nhất là ở bộ phận “Một cửa”. Phải tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, tận tình hướng dẫn nhân dân, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân trong mọi lĩnh vực.

 

Nhờ triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp chỉnh đốn đội ngũ cán bộ, đảng viên nên công tác xây dựng Đảng cũng như hoạt động điều hành của địa phương đã có những chuyển biến rõ rệt. Năm 2013, trên 90% chi bộ đạt TS -VM, trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ xã đạt danh hiệu TS -VM. Điều đáng phấn khởi hơn cả là niềm tin của bà con nhân dân vào đội ngũ cán bộ, đảng viên, vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền đã được củng cố ngày càng vững chắc.

 

                                                                            Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục