Cống hiến sức trẻ góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân

 

  

                 Nguyễn Đính

Phó trưởng Khoa Phẫu thuật, gây mê,

Bí thư Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

 

Là một chiến sỹ tình nguyện, một thành viên của CLB thầy thuốc trẻ tỉnh, mỗi chuyến công tác được đem sức trẻ, bầu nhiệt huyết giúp người dân được tiếp cận với dịch vụ khám, chữa bệnh chất lượng, miễn phí, nâng cao nhận thức về bảo vệ sức khỏe bản thân cho người dân đều để lại cho tôi những cảm xúc riêng, thôi thúc mỗi bác sỹ trẻ tiếp tục lên đường đến với nhân dân vùng khó khăn. Trước thềm Đại hội Hội LHTN tỉnh khóa V với mong muốn cống hiến sức trẻ, tinh thần, trí tuệ cho công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, tôi mong rằng, Hội LHTN tỉnh cần quan tâm hơn nữa tới công tác đoàn kết, tập hợp thầy thuốc trẻ, tạo môi trường lành mạnh cho thầy thuốc trẻ rèn luyện và cống hiến; nâng cấp CLB thầy thuốc trẻ tỉnh trở thành tổ chức xã hội nghề nghiệp thực sự gần gũi, thân thiết và là thành viên tích cực của Hội LHTN tỉnh Hòa Bình.

 

 

Xung kích phát triển KT- XH tỉnh nhà

 

  

                Đàm Anh Kỳ

Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ,

Tổng GĐ Công ty CP ĐTPT Anh Kỳ

 

Hội Doanh nghiệp trẻ (DNT) tỉnh là tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện, phi lợi nhuận, là thành viên tập thể của Hội LHTN tỉnh. Nhận thức rõ vị trí, vai trò và trách nhiệm của Hội DNT đối với sự phát triển KT -XH của tỉnh nhà, nhiều năm qua, trong bối cảnh kinh tế đất nước nói chung và tỉnh nói riêng có nhiều khó khăn nhưng với nhiệt huyết, trí tuệ, hoài bão, Hội DNT luôn xung kích đi đầu thực hiện chủ trương của Đảng về đổi mới mô hình tăng trưởng, phát huy tốt vai trò chăm lo đến quyền lợi chính đáng của hội viên, quan tâm tới công tác an sinh xã hội, tạo việc làm, thu nhập cho hàng nghìn lao động. Trong nhiệm kỳ tới, với tinh thần “Tiên phong đổi mới, vững vàng hội nhập”,  Hội DNT sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình hành động, đáp ứng lòng tin của cộng đồng DN, phấn đấu vì sự phát triển lành mạnh, bền vững của DN, góp phần phát triển KT -XH tỉnh nhà.

 

 

Quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đội ngũ thanh niên Công giáo

 

             Nguyễn Quốc Khánh

Chủ tịch Hội LHTN xã Khoan Dụ, (Lạc Thủy)

 

Quan tâm đến vấn đề tôn giáo, tôn trọng quyền tự do tôn giáo, thực hiện đoàn kết các tôn giáo là những việc Hội LHTN tỉnh nhiệm kỳ qua đã chú trong thực hiện, thông qua đó góp phần xây dựng khối đoàn kết trong thanh niên nói riêng và đoàn kết dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh nói chung. Trong Đại hội Hội LHTN lần thứ V, tôi mong muốn, Hội sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đội ngũ thanh niên Công giáo; tổ chức nhiều hoạt động phong phú, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đổi mới gắn bó mật thiết với thanh niên. Sau Đại hội, Hội cần xây dựng chương trình hành động cụ thể, chú ý đến các nhóm đối tượng thanh niên, tích cực phối hợp tổ chức định hướng, tư vấn nghề và giới thiệu việc làm, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật cho thanh niên, cần chuyển hướng xây dựng các mô hình, CLB, tổ, đội, nhóm theo lĩnh vực, ngành nghề, sở thích để tăng cường đoàn kết tập hợp thanh niên.

 

 

Tăng cường công tác giáo dục kỹ năng sống, thực hành cho thanh niên

 

 

                  Nguyễn Linh Chi

Học sinh 12 chuyên Anh, THPT chuyên Hoàng Văn Thụ 

 

Là hội viên thanh niên đang ngồi trên ghế nhà trường, tôi nhận thấy, không ít học sinh hiện nay vẫn còn thiếu, yếu về các kỹ năng sống, thực hành, nhiều bạn trẻ còn thụ động trong tiếp cận, xử lý các vấn đề của cuộc sống… Trước những hạn chế đó, việc không ít thanh niên không giữ được bản lĩnh, sa ngã, đặc biệt trong thời buổi hội nhập hiện nay là điều khó tránh khỏi. Nhiệm kỳ tới của Đại hội Hội, tôi mong muốn Uỷ ban Hội LHTN tỉnh sẽ chỉ đạo, triển khai và tổ chức các hoạt động tư vấn, định hướng, lựa chọn nghề nghiệp cho học sinh khối các trường THPT trong toàn tỉnh; tăng cường các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành cho thanh niên; xây dựng các mô hình, tổ chức các buổi tọa đàm, giới thiệu cách làm hay, sáng tạo của các đơn vị thành viên của Hội để thanh niên được tiếp cận, học tập, trao đổi nhiều hơn nữa, góp phần nâng cao tính sáng tạo, kỹ năng mềm xử lý các tình huống trong cuộc sống thanh niên.

 

 

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Gắn lý luận với thực tiễn trong phát triển kinh tế - xã hội

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 9/10/2014 của Bộ Chính trị khóa XI về "Công tác lý luận và định hướng nghiên cứu đến năm 2030” trên địa bàn huyện Lạc Thủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã vận dụng có hiệu quả lý luận vào thực tiễn trên tất cả các lĩnh vực: xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Hòa Bình

Sáng 24/4, tại Tượng đài Bác Hồ trên công trình Thủy điện Hòa Bình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Hội LHTN tỉnh Hòa Bình tổ chức Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi” nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban chấp hành T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam; Nguyễn Kim Quy, Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam; lãnh đạo các ban, văn phòng, đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh: Hòa Bình, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nam...

Báo Lạng Sơn kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên

Ngày 24/4, Báo Lạng Sơn tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu tiên (1/5/1964 - 1/5/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các cơ quan thông tấn, báo chí T.Ư và 17 Báo Đảng địa phương...

Sẵn sàng tổ chức đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp huyện

Đến thời điểm này, các xã, phường, thị trấn trong tỉnh cơ bản hoàn thành tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Công tác tổ chức đại hội tại các xã, phường, thị trấn đều trang trọng, đảm bảo nguyên tắc dân chủ, đạt yêu cầu về nội dung, chương trình, kế hoạch, đúng điều lệ, quy định, hướng dẫn. Sau thành công của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp cơ sở, các địa phương quyết tâm tổ chức thành công Đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra.

Phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Trong những năm qua, người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Qua đó góp phần xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc và giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội trong cộng đồng.

Tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần cải cách hành chính

Theo báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023) của Bộ Nội vụ công bố mới đây, tỉnh Hòa Bình dẫn đầu cả nước 2/8 chỉ số thành phần xếp hạng Chỉ số CCHC các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục