Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 27/3, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị giao ban khối MTTQ và các đoàn thể CT - XH tỉnh qúy I/2015. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Quý I/2015, MTTQ và các đoàn thể CT – XH tỉnh cơ bản làm tốt công tác nắm bắt tình hình nhân dân, tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc. Phối hợp với các ban, ngành tổ chức thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo, hộ gia đình chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi. Các tổ chức CT-XH tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiến tiến các cấp tiến tới Đại hội thi đua yêu nước tỉnh lần thứ IV. Tổ chức cho cán bộ, công chức nghiên cứu, học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH T.Ư Đảng (khoá XI) và tham gia góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Tiếp tục chỉ đạo các cấp đoàn, hội quan tâm củng cố tổ chức hội, phát triển đoàn viên, hội viên và giới thiệu quần chúng ưu tú vào Đảng.

 

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II, khối MTTQ và các đoàn thể CT - XH  tỉnh tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thi đua lao động sản xuất lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn. Tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện ĐH Đảng bộ các cấp; triển khai thực hiện đề án “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội cấp tỉnh giai đoạn 2015 - 2020” gắn với thực hiện các CVĐ, các phong trào thi đua của Trung ương, của tỉnh; thực hiện tốt việc giám sát, phản biện xã hội và lấy ý kiến nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị; tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015 và hội nghị biểu dương điển hình “Dân vận khéo” của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội.

 

Tại hội nghị, MTTQ và các đoàn thể CT-XH cũng đã nêu một số kiến nghị về công tác chuẩn bị ĐH Đảng các cấp, trong đó có công tác nhân sự tham gia cấp uỷ đối với cán bộ Mặt trận và các tổ chức đoàn thể cấp xã, huyện, tỉnh; về thực hiện Chỉ thị số 38 của Tỉnh uỷ về việc phát triển tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đánh giá cáo những kết quả mà MTTQ và các đoàn thể CT-XH tỉnh đạt được trong quý I/2015. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại trong hoạt động của khối MTTQ và các đoàn thể một số nơi chưa hiệu quả, một số phong trào còn mang tính hình thức, thông tin trong công tác phối hợp với các ngành liên quan còn hạn chế. Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh ủy yêu cầu MTTQ và các đoàn thể CT – XH tỉnh tiếp tục nắm chắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh để tuyên truyền, động viên đoàn viên, hội viên tổ chức mình hăng hái tham gia lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ KT – XH của địa phương; nắm chắc tình hình dư luận xã hội để kịp thời phản ánh cho các cấp ủy Đảng, chính quyền, đặc biệt là trong thời gian chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng các cấp; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội, tiếp tục rà soát và kịp thời có ý kiến với cấp ủy Đảng về công tác nhân sự cấp ủy khóa mới. Đối với một số kiến nghị của các tổ chức đoàn thể, đồng chí ghi nhận và sẽ giao các ngành, chức năng có liên quan xem xét giải trình tiếp.

 

                                                                          

                                                                                          P.V

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục