UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ứng dụng CNTT trong quản lý hồ sơ, dữ liệu phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ứng dụng CNTT trong quản lý hồ sơ, dữ liệu phục vụ yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Đánh giá kết quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật (KT,GS & THKL) trong Đảng của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy cho biết: “Đa số cấp ủy và UBKT các cấp đã nhận thức rõ vị trí, vai trò quan trọng của công tác KT,GS & THKL trong Đảng. Từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Số lượng và chất lượng các cuộc KT,GS ngày càng được nâng lên, góp phần nâng cao chất lượng TCCS Đảng và đội ngũ CBĐV trong Đảng bộ”.

 

Trong nhiệm kỳ 2010 -2015, UBKT các cấp trong Đảng bộ Khối đã kiểm tra được 23 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Trong đó, UBKT Đảng ủy Khối kiểm tra 5 đảng viên là Đảng ủy viên, bí thư chi bộ cơ sở và bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở. Qua kiểm tra kết luận có 16 đảng viên vi phạm phải xử lý kỷ luật. Đồng thời kiểm tra 25 tổ chức Đảng cấp dưới có dấu hiệu vi phạm. Kết quả xác định các  tổ chức Đảng được kiểm tra có vi phạm nhưng chưa đến mức phải kỷ luật. Cũng trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, UBKT các cấp thuộc Đảng ủy Khối đã kiểm tra 720 tổ chức Đảng cấp dưới về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra và 4 tổ chức Đảng về việc thi hành kỷ luật đảng viên; 713 tổ chức Đảng về tài chính và việc thu, chi, quản lý và sử dụng đảng phí. Cấp ủy cơ sở và UBKT các cấp giám sát chuyên đối với 252 tổ chức Đảng và 101 đảng viên về việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, quy định, quyết định của Đảng; việc thực hiện nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng; công tác tổ chức cán bộ; việc thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy, chức trách, nhiệm vụ được giao; về phẩm chất đạo đức, lối sống của đảng viên và những điều đảng viên không được làm.

 

Cùng với hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, trong nhiệm kỳ UBKT Đảng ủy Khối và UBKT Đảng ủy cơ sở đã tham mưu giúp BTV Đảng ủy ban hành chương trình KT,GS cả nhiệm kỳ và hàng năm. Đồng thời tham mưu giúp Đảng ủy Khối và  Đảng ủy cơ sở kiểm tra đối với 574 tổ chức Đảng, 317 đảng viên; giám sát đối với 242 tổ chức Đảng và 168  đảng viên. Nội dung KT,GS tập trung vào việc quản lý hồ sơ đảng viên; công tác bảo vệ chính trị nội bộ; việc thực hiện các giải pháp khắc phục tồn tại, khuyết điểm sau kiểm điểm, phê bình, tự phê bình theo tinh thần NQT.Ư 4 và kết quả thực hiện Chỉ thị số 03; những điều đảng viên không được làm; việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ cấp ủy giao và nhiệm vụ đảng viên; về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ...

 

Đi đôi với việc tăng cường công tác KT,GS, cấp ủy và UBKT các cấp thuộc Đảng bộ Khối đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ việc thi hành kỷ luật trong Đảng và giải quyết đơn, thư tố cáo đảng viên và tổ chức Đảng. Trong nhiệm kỳ 2010 -2015, toàn Đảng bộ có 48 đảng viên vi phạm phải thi hành kỷ luật với các hình thức khiển trách 20 đồng chí; cảnh cáo 19 đồng chí, cách chức 1 đồng chí, khai trừ 8 đồng chí.

 

Theo đồng chí Bùi Thị Xiềm, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Khối, thông qua hoạt động thực tiễn, cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng uỷ đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm để nâng cao chất lượng KT,GS & THKL trong Đảng là: Quán triệt đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác KT,GS; làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy thực hiện có hiệu quả công tác KT,GS & THKL trong Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng; xây dựng và thực hiện tốt chương trình KT,GS; việc giải quyết đơn, thư tố cáo đảm bảo kịp thời, chính xác; việc xem xét, xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, nội dung vi phạm và hình thức kỷ luật; chú trọng bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho UKBT Đảng uỷ cơ sở, cấp uỷ phụ trách công tác KT,GS và các chi bộ cơ sở và chỉ bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở.

 

 

 

                                                                                          Đ.P

 

 

Các tin khác


Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục