Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tổ chức liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015, tạo hoạt động sôi nổi, hiệu quả trong tuyên truyền, giáo dục nhận thức cách mạng cho ĐV-TN.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tổ chức liên hoan nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015, tạo hoạt động sôi nổi, hiệu quả trong tuyên truyền, giáo dục nhận thức cách mạng cho ĐV-TN.

(HBĐT) - Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh gồm các tổ chức cơ sở Đảng ở các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh, các Hội và một số doanh nghiệp với 71 chi, Đảng bộ trực thuộc (gồm 40 Đảng bộ và 31 chi bộ), hơn 3.400 đảng viên. Trong thời gian qua, Đảng bộ Khối đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ cơ sở triển khai thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về ”tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Các cấp ủy trong Đảng bộ đã xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Khối tạo sự thống nhất trong nhận thức và triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ. Đối với thực hiện Chỉ thị số 03, 100% chi, Đảng bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập các chuyên đề hàng năm. Xuất phát từ đặc điểm của tổ chức Đảng trong các cơ quan tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối xác định việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 03 là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện NQT.ư 4; đồng thời tập trung thực hiện tốt NQT.ư 4 để đưa Chỉ thị số 03 vào cuộc sống. Đảng uỷ Khối đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ đảng viên” với sự tham gia của trên 40 bí thư, phó bí thư các chi, Đảng bộ trực thuộc, qua đó tập trung làm rõ vị trí, vai trò của tổ chức cơ sở Đảng nói chung và của chi bộ, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chi bộ. Thực hiện xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tấm gương của Bác, các cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện các chuẩn mực đạo đức công vụ để nâng cao trách nhiệm, sự mẫn cán và hiệu quả công tác của mỗi cán bộ, công chức; chú trọng bổ sung xây dựng chuẩn mực đạo đức sát với đặc điểm, tình hình cụ thể của từng chi bộ, cơ quan, đơn vị, coi việc thực hiện chuẩn mực đạo đức là căn cứ để kiểm điểm kết quả phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng của cá nhân và tập thể. Đến nay, 100% chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối đã xây dựng chuẩn mực đạo đức. Đảng ủy Khối đã chọn khâu đột phá về nâng cao chất lượng chi bộ, lấy chi bộ làm nền tảng, làm địa bàn trọng điểm để triển khai Chỉ thị số 03, ban hành Nghị quyết chuyên đề về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Việc đưa các nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên ở chi bộ đã trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và ngược lại, việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đã tạo điều kiện để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trở nên sinh động, thiết thực, hiệu quả hơn.

 

Cùng với đó, Đảng ủy Khối chủ động phối hợp với UBKT Tỉnh ủy, lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị thuộc Khối và Công an tỉnh để nhận diện, xử lý những vấn đề bức xúc, nổi cộm liên quan đến tư tưởng, đạo đức, lối sống và việc chấp hành các quy định của Đảng đối với cán bộ, đảng viên để xử lý, nhắc nhở và ngăn chặn những vi phạm. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với cán bộ, đảng viên. Trong 2 năm (2013 - 2014), Ban Thường vụ Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Khối đã kiểm tra, giám sát được 37 cấp ủy viên và 92 đảng viên; UBKT Đảng ủy cơ sở kiểm tra, giám sát được 10 cấp ủy viên và 43 đảng viên trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra, giám sát đã phát hiện và thi hành kỷ luật 14 đảng viên vi phạm.

 

Những kết quả đạt được trong thực hiện NQT.ư 4 gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 đã tạo sự chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ Khối, qua đó, các chi, Đảng bộ nhận thức rõ những hạn chế, tồn tại để có giải pháp khắc phục, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng TS-VM, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trong 5 năm qua, tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng TS-VM  đạt bình quân 81,2%, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 95,4%.

 

                                                                                  

 

                                                                             Hà Thu

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục