Nhân dân phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) xem trực tiếp phiên khai mạc Đại hội.

Nhân dân phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình) xem trực tiếp phiên khai mạc Đại hội.

(HBĐT) - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã chính thức khai mạc sáng ngày 15/9 trong niềm phấn khởi, tin tưởng, đón đợi của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Trong không khí mùa thu đầy ý nghĩa khi cả nước vừa kỷ niệm 70 Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hòa Bình là tỉnh đầu tiên trên toàn quốc tổ chức Đại hội Đảng bộ. Vui mừng hơn, Đảng bộ tỉnh đã được đón đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư cùng nhiều đồng chí lãnh đạo T.Ư về dự, chỉ đạo và gợi mở một số vấn đề nhằm thực hiện thành công mục tiêu phấn đấu sớm đưa kinh tế tỉnh đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước như dự thảo báo cáo chính trị đưa ra.

 

Trong ngày khai mạc, từ thành phố Hòa Bình đến các huyện, thành phố đều rực rỡ, rộn ràng hơn ngày thường. Từng góc phố, con đường được khoác lên mình chiếc áo mới. Màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc thắm sắc từ các cơ quan, công sở đến từng ngôi nhà. Niềm vui, sự kỳ vọng vào thành công của Đại hội lan tỏa như mạch nguồn tuôn chảy trong mỗi gia đình, người dân. Chính vì vậy mà khi được hỏi, không chỉ cán bộ, đảng viên mà hầu hết những người dân, người lao động bình thường đều biết và dõi theo diễn biến của Đại hội. Dù bận công việc thường ngày nhưng đều giành thời gian để xem truyền hình trực tiếp, nghe truyền thanh qua loa, cập nhật tường thuật trực tuyến trên Báo Hòa Bình điện tử, đọc những hoạt động chính của Đại hội trên Báo Hòa Bình. Có thể thấy rõ, Đại hội là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt trong đời sống xã hội, của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà.

 

Ông Lê Văn Pháo, Bí thư chi bộ xóm Tân Phong, xã Mãn Đức (Tân Lạc) hôm nay tạm gác công việc để đọc Báo Hòa Bình và xem truyền hình trực tiếp phiên khai mạc Đại hội. Ông cho biết: “Tôi thường xuyên theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh để nắm bắt thông tin về Đại hội. Qua xem, nghe và từ thực tiễn, tôi nhận thấy nhiều đổi thay, tiến bộ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội tỉnh nhà. BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV đã lãnh đạo nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành cơ bản các mục tiêu quan trọng của Đại hội đề ra. Tôi tin tưởng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và kỳ vọng các đại biểu dự Đại hội sẽ thảo luận nhiều hơn, đóng góp ý kiến thật sự có giá trị, thiết thực đến việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Sáng suốt lựa chọn những đại biểu tiêu biểu vào BCH khóa mới.”

 

Là lão thành cách mạng từ thời tiền khởi nghĩa, bà Lê Thị Tâm ở phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) luôn được đi dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh. Đi dự lần này, bà vô cùng phấn khởi khi chứng kiến quê hương Hòa Bình 5 năm qua đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tay bắt mặt mừng các đại biểu, trong không khí phấn khởi, trang trọng, bà tin rằng Đại hội sẽ đưa ra được những quyết sách đúng đắn, sát thực để thúc đẩy KT-XH của tỉnh phát triển nhanh, bền vững. Bà cho biết: “Tôi cũng mong muốn công tác xây dựng Đảng phải được thực hiện đồng bộ, chất lượng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và kiểm tra, giám sát. Thực hiện nghiêm túc, thực chất, hiệu quả Nghị quyết T.Ư 4 (Khóa XI) về xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.”

 

Không khí trong Đại hội cũng hết sức sôi nổi với nhiều ý kiến tham luận tập trung phân tích những kết quả, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Tập trung góp ý vào các chỉ tiêu, giải pháp trọng tâm đột phá chính trong nhiệm kỳ mới. Đại biểu Khà A Lau, Bí thư Đảng ủy xã Hang Kia (Mai Châu) cho biết: “Là đại diện ở vùng sâu, xa, tôi vui mừng, phấn khởi được đi dự Đại hội. Tôi sẽ phát huy vai trò, trách nhiệm, thực hiện đầy đủ các nội dung Đại hội đề ra. Dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong nhiệm kỳ tới, cần tiếp tục quan tâm đến đặc thù vùng sâu, xa, để có những giải pháp phát triển KT-XH thích hợp.

 

Với niềm tin, hy vọng vào những định hướng, quyết sách mạnh dạn, sáng tạo, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới của Đảng bộ tỉnh, khí thế thi đua chào mừng đang lan toả từ nhà máy đến công trường, trên ruộng đồng, trong trường học, công sở. Tất cả người dân từ nông dân, công nhân, công chức, trí thức đều đem hết sức lực, trí tuệ để mong muốn góp phần nhỏ bé của mình vào những bước vươn mình, cất cánh của tỉnh. Nhiều công trình chào mừng Đại hội đã được cắt băng khánh thành như đường Chi Lăng kéo dài, hoàn thành thảm nhựa mặt đê Đà Giang, tượng đài Lý Tự Trọng… Ngoài ra, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cũng diễn ra sôi nổi như triển lãm ảnh thành tựu KT-XH, Hòa Bình với Trường Sa, dạ hội chào mừng Đại hội với những tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đổi mới.

 

Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, các tầng lớp nhân dân đều hy vọng, tin tưởng với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, Đảng bộ tỉnh sẽ năng động, sáng tạo, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, huy động mọi nguồn lực để phát triển KT-XH nhanh, bền vững. Xây dựng tỉnh giàu đẹp, văn minh, cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH, vững bước đi lên CNXH.

                                                                                       

 

                                                                   Cẩm Lệ        

 

 

Các tin khác


Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục