Thông qua các lớp chuyển giao KH-KT, hình thức sản xuất và tư duy phát triển kinh tế của nhân dân xã Phú Lão (Lạc Thủy) đưa mức thu nhập bình quân hiện đạt 33 triệu đồng/người/năm. Ảnh: Với năng suất bình quân 100 tạ/ha, các hộ trồng chè ở thôn 7, xã Phú Lão có thu nhập và đời sống ổn định.

Thông qua các lớp chuyển giao KH-KT, hình thức sản xuất và tư duy phát triển kinh tế của nhân dân xã Phú Lão (Lạc Thủy) đưa mức thu nhập bình quân hiện đạt 33 triệu đồng/người/năm. Ảnh: Với năng suất bình quân 100 tạ/ha, các hộ trồng chè ở thôn 7, xã Phú Lão có thu nhập và đời sống ổn định.

(HBĐT) - Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng ủy xã Phú Lão (Lạc Thủy) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng và triển khai kế hoạch của Đảng bộ giai đoạn 2011-2015 với chủ đề toàn khóa là “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sạch, cuộc sống riêng giản dị”.

 

Đồng thời, bám sát chủ đề hàng năm trong sinh hoạt và hoạt động của các chi bộ, MTTQ, tổ chức, đoàn thể và tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân trên địa bàn. Chỉ đạo các chi bộ xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp với tình hình thực tế và loại hình của đơn vị mình làm theo tấm gương Bác bằng các việc làm cụ thể, thiết thực... Từ đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã thực sự có sức lan tỏa sâu rộng, có tác dụng giáo dục cao trong CB,ĐV và nhân dân, được cụ thể hoá bằng những việc làm theo đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô của Bác... Tiêu biểu như HPN thực hiện hiệu quả các phong trào: “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc” và 6 chương trình trọng tâm của Hội. HND thực sự là nòng cốt trong xây dựng NTM và đạt hiệu quả thiết thực trong phối hợp mở các lớp chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên để đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi; Hội CCB phối hợp với Ban CA xã xây dựng và duy trì hiệu quả hoạt động mô hình “CCB tự quản về ANTT”... Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “Phú Lão phát huy sức mạnh đại đoàn kết, chung sức xây dựng NTM và thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị KT-XH giai đoạn 2011-2015”, nhân dân trong xã đã ủng hộ hàng nghìn m2 đất thổ cư, đất nông nghiệp để làm đường giao thông. Với sự quan tâm hỗ trợ của Nhà nước cùng công sức, tiền của do nhân dân đóng góp hệ thống cơ sở hạ tầng của xã được xây dựng khá khang trang, đồng bộ. Tiềm năng du lịch tại danh thắng chùa Tiên được khai thác có hiệu quả. Hình thức sản xuất và tư duy phát triển kinh tế của nhân dân đã có nhiều thay đổi, các ngành nghề dịch vụ phát triển. Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo của xã hiện giảm còn 7%; thu nhập bình quân đạt 33 triệu đồng/người/năm.

 

Gắn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XI), tinh thần đấu tranh phê và tự phê bình đã được các tổ chức Đảng và CB,ĐV trong Đảng bộ được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, chú trọng sửa chữa những khuyết điểm, yếu kém sau kiểm điểm, tự phê bình và những vấn đề mới phát sinh. Qua đó, những hạn chế, yếu kém như: sự phối hợp tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo giữa Đảng, chính quyền có việc chưa nhịp nhàng, thống nhất; một số chi bộ chưa thực sự phát huy vai trò, tổ chức lãnh đạo xây dựng nghị quyết, giải pháp chưa phù hợp, sát đúng với yêu cầu thực tế; một số cán bộ ít tiếp xúc cơ sở, xa dân, chấp hành giờ giấc làm việc không nghiêm; việc đấu tranh phê bình và tự phê bình của CB,ĐV còn yếu, e dè, nể nang, tránh né; chưa tạo được khâu đột phá trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi... đã được tập trung khắc phục, sửa chữa. Qua đó, công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền xã có chuyển biến tích cực, tạo tiền đề để nâng cao vai trò sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Các cấp ủy Đảng, thực hiện tốt Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở. Đó cũng là yếu tố quan trọng để Phú Lão là một trong 3 xã của huyện Lạc Thủy về đích chương trình xây dựng NTM trong năm 2015.

 

 

 

 

 

                                                                                Đức Phượng

 

 

 

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục