Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ngành Thanh tra tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh, trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ngành Thanh tra tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 20/11, Thanh tra tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam 23/11/1945 – 23/11/2015. Dự buổi lễ, phía tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Quang , Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban ngành, đoàn thể của tỉnh , lãnh đạo UBND các huyện, thành phố. Về phía Thanh tra Chính phủ có đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ .

 

Cùng với lực lượng thanh tra cả nước, 70 năm qua, CB, CC,VC ngành thanh tra tỉnh, đã không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao năng lực mọi mặt, thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao. Từ khi tái lập tỉnh (1991) đến nay, toàn ngành đã tiến hành 3.410 cuộc thanh tra KT- XH, tổ chức tiếp 26.236 lượt công dân; nhận và xử lý 19.376 lượt đơn thư các loại; xem xét, giải quyết 4.300 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Qua các cuộc thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã thu hồi nộp ngân sách nhà nước, trả lại cho tập thể và cá nhân trên 58,4 tỷ đồng, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý trên 380 cán bộ có sai phạm, kiến nghị thu hồi trên 1.300 ha đất các loại.

 

Trong công tác thanh tra, Thanh tra tỉnh đã tăng cường chỉ đạo từ khâu lập kế hoạch, đồng thời tổ chức kiểm tra đôn đốc việc thực hiện kế hoạch thanh tra của các sở, ngành, địa phương, từng bước đổi mới phương pháp triển khai, thực hiện các cuộc thanh tra và việc xử lý sau thanh tra. Trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo: Thanh tra tỉnh tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, được các cấp, các ngành triển khai tạo được những chuyển biến tích cực. Trong công tác phòng chống tham nhũng, cùng với các cấp, các ngành, Ngành thanh tra tỉnh đẩy mạnh công tác TTGDPBPL về PCTN bằng nhiều hình thức. Hướng dẫn đôn đốc thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tạo điều kiện để người dân cũng như xã hội giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, nhằm ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu "Thi đua là yêu nước", trong nhiều năm qua, phong trào thi đua của ngành Thanh tra tỉnh có sự đổi mới mạnh mẽ cả về bề rộng và chiều sâu. Nhiều tập thể cá nhân trong ngành đã lập thành tích xuất sắc, trở thành điển hình tiên tiến. Với những nỗ lực đó,  năm 2010 ngành Thanh tra tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc giai đoạn 2006-2010.  Năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

      

Đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng thanh tra Chính phủ trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác thanh tra.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của ngành Thanh tra tỉnh đạt được trong những năm qua và có ý kiến chỉ đạo: Trong thời gian tới ngành Thanh tra tỉnh, tiếp tục đẩy mạnh tăng cường thanh tra trách nhiệm của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp, trong đó tập trung thanh tra về quản lý đất đai, khoáng sản, tài chính công; đẩy mạnh cải cách hành chính . Tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, vững mạnh, có bản lĩnh vững vàng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Nhân dịp này, Tổng Thanh tra Chính phủ đã tặng kỷ niệm chương cho 32 cá nhân của tỉnh Hòa Bình đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp Thanh tra Việt Nam. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa và cờ lưu niệm cho ngành Thanh tra tỉnh.

 

                                                                          Thúy Hằng

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục