Hội viên NCT huyện Kỳ Sơn được khám - chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí do Hội NCT huyện phối hợp với CLB thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức.

Hội viên NCT huyện Kỳ Sơn được khám - chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí do Hội NCT huyện phối hợp với CLB thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa huyện tổ chức.

(HBĐT) - Năm nay, các cấp Hội NCT tỉnh đã chủ động triển khai các nội dung hoạt động, tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội là: công tác chăm sóc NCT; phát huy vai trò NCT và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

 

Đến nay, toàn tỉnh có 90.045 hội viên NCT sinh hoạt tại 210 Hội xã, phường, thị trấn và 2.021 chi hội. Hoạt động của Hội NCT các cấp ngày càng được quan tâm đổi mới với nhiều hình thức tập hợp, nội dung sinh hoạt phong phú, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Trong công tác chăm sóc NCT, Hội NCT các cấp đã phối hợp với các ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền thường xuyên tuyên truyền Luật và các chế độ, chính sách cho NCT. Công tác giám sát thực hiện Luật được nâng lên đã tác động tích cực đến chăm sóc NCT. Trong năm, Hội đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 38.210 lượt  NCT, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho 10.188 NCT. Từ các nguồn quỹ của Hội, trong năm, các cấp Hội đã tổ chức cho 15.226 lượt hội viên đi thăm quan, du lịch. Hàng tháng, hơn 16.000 NCT được hưởng trợ cấp xã hội và bảo trợ xã hội; 65.793 NCT được cấp thẻ BHYT. Các cấp Hội cũng đã phối hợp làm tốt công tác xã hội hóa chăm sóc NCT. Trong đó, nổi bật là chương trình mắt sáng cho NCT do các cấp Hội phối hợp với ngành y tế triển khai thực hiện. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 12.673 NCT được khám sàng lọc các bệnh về mắt, 1.547 NCT được mổ mắt thay thủy tinh thể. Đặc biệt, năm nay, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện tháng hành động NCT với chủ đề “Vì NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Bằng nguồn quỹ chăm sóc và các nguồn xã hội hóa khác, toàn tỉnh đã trao 29 sổ tiết kiệm cho NCT nghèo; hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp 20 nhà, đóng góp hơn 27.000 ngày công giúp NCT khó khăn về nhà ở; thăm hỏi, tặng 2.036 suất quà, trị giá hơn 544 triệu đồng cho 464 NCT.

 

Bên cạnh đó, công tác phát huy vai trò NCT cũng luôn được các cấp hội quan tâm. Năm 2015 là năm bản lề tổng kết phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng” giai đoạn 2010-  2015, bước sang giai đoạn 2015 - 2020, Hội đã chỉ đạo tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến cả 3 cấp tỉnh, huyện, xã nhằm khẳng định những đóng góp của NCT vào chương trình phát triển KT -XH của địa phương. Qua đó, xuất hiện nhiều điển hình cá nhân, tập thể. Hiện, toàn tỉnh có 11.585 hội viên NCT tham gia công tác xã hội. Bên cạnh đó, bằng những việc làm thiết thực như trồng cây xanh, VSMT, thu gom rác thải..., NCT trong tỉnh tiếp tục phát huy vai trò, uy tín, kinh nghiệm, gương mẫu tuyên truyền, vận động người thân, gia đình, dòng họ tích cực tham gia BVMT. Tiêu biểu như Hội NCT TP Hòa Bình, các huyện: Cao Phong, Lạc Thủy, Lương Sơn... Đặc biệt, trong phong trào chung sức xây dựng NTM, bằng uy tín của mình, hội viên NCT đã tích cực vận động con, cháu hiến 102.986 m2 đất, hơn 18.000 ngày công lao động làm đường GTNT và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội.

 

Quan tâm phát huy vai trò NCT, các cấp Hội NCT cũng đặc biệt chú ý xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Đồng chí Bùi ỉnh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Năm 2015 là năm tổ chức Đại hội Hội NCT cơ sở. So với các kỳ trước, Đại hội lần này có nhiều điểm mới về nhân sự, về chế độ, chính sách. Chính vì vậy, ngay từ đầu năm, sau khi có chủ trương của UBND tỉnh, Hội NCT tỉnh đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn Đại hội cơ sở. Qua đó, 11/11 huyện, thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo, lựa chọn Đại hội điểm để rút kinh nghiệm. Đến nay, 2/3 Hội cơ sở đã tổ chức thành công Đại hội.

 

                                                                                        

                                                                                 Đinh Hòa

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục