Mong Đại hội có những quyết sách sáng suốt

       

    Đồng chí Bùi Hữu Ngạn, Chủ tịch Hội CCB tỉnh

Đại hội lần thứ XII của Đảng đã đến gần, là những người lính bộ đội Cụ Hồ, các cấp hội viên coi đây là một sự kiện chính trị hết sức quan trọng. CCB trong tỉnh luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp.

Mong muốn Đại hội lần này tiếp tục đề ra đường lối cách mạng đúng đắn, lãnh đạo nhân dân giữ vững môi trường hòa bình - độc lập dân tộc và CNXH.  Kỳ vọng Đại hội sẽ có những quyết sách nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội;  vấn đề bảo đảm quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân thông qua hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, nhằm tạo sự đồng thuận xã hội tốt hơn, biến mọi chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước đều vì lợi ích của dân, do dân, vì dân, do nhân dân làm chủ, bàn bạc, quyết định. Bên cạnh đó, tôi mong Đại hội sẽ bàn thảo, đưa ra được những giải pháp nhằm tăng cường các biện pháp hiệu quả để đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Đồng thời với sự thống nhất, đồng lòng, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những nhân sự lãnh đạo đủ đức, đủ tài, mẫu mực, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tận tụy với dân, với nước, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, đứng mũi chịu sào lo cho dân, cho nước.

 

Gắn giải quyết việc làm với chuyển dịch cơ cấu lao động

 

         

                 Đồng chí Ngô Ngọc Thu

 Trưởng phòng Việc làm - an toàn lao động (Sở LĐ-TB&XH)

         

Trong những năm qua, mặc dù tình hình kinh tế thế giới, trong nước còn nhiều khó khăn. Số doanh nghiệp thành lập mới ít hơn số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể, phá sản, ảnh hưởng không nhỏ tới công tác giải quyết việc làm. Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trong 2 năm (2014 - 2015), công tác giải quyết việc làm đều đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch UBND tỉnh giao.

 

Trước thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chúng tôi hy vọng Đảng sẽ đưa ra những cơ chế, chính sách tạo điều kiện cho công tác giải quyết việc cho các tỉnh miền núi nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng. Trong đó gắn phát triển kinh tế với chuyển dịch cơ cấu lao động như: Chính sách ưu đãi với các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh trên địa bàn miền núi, thu hút giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương; chính sách hỗ trợ người lao động chuyển đổi việc làm từ nông - lâm nghiệp sang các ngành phi nông nghiệp; chính sách đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm... Từ đó, người lao động có việc làm, thu nhập để yên tâm ổn định cuộc sống ngay trên mảnh đất họ sinh sống.

 

                                                                       

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục