Cán bộ xã Liên Sơn (Lương Sơn) ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả công việc.

Cán bộ xã Liên Sơn (Lương Sơn) ứng dụng CNTT nâng cao hiệu quả công việc.

HBĐT) - Đảng bộ xã Liên Sơn (Lương Sơn) hiện có 194 đảng viên, sinh hoạt ở 15 chi bộ gồm 1 chi bộ cơ quan, 3 chi bộ chính quyền và 11 chi bộ KDC nông thôn. Trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng được quan tâm toàn diện trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức.

 

Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng không ngừng được nâng lên. Đảng bộ thường xuyên coi trọng giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Triển khai, quán triệt kịp thời Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tổ chức tuyên truyền vào kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với những nội dung cụ thể, thiết thực triển khai đến cán bộ, đảng viên. Tổ chức Đảng thường xuyên được kiện toàn, củng cố, số chi bộ đạt TS -VM năm sau cao hơn năm trước. Năm 2015, thực hiện bình xét thi đua theo quy định mới, 7 chi độ đạt TS -VM, còn lại là hoàn thành nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém. Đảng bộ xã 5 năm liên tục (2010- 2015) đạt TS -VM.

 

Bên cạnh công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ coi trọng việc lãnh đạo phát triển KT -XH và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. ở xã Liên Sơn, đảng viên nào cũng được phân công nhiệm vụ cụ thể. Ban Thường vụ Đảng ủy xã duy trì họp định kỳ hàng tháng, phân công các đồng chí Thường vụ phụ trách chi bộ, các đoàn thể, kịp thời lắng nghe, ghi nhận ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, xây dựng chương trình chỉ đạo sát thực, tạo được sự đồng thuận, nhất trí trong cán bộ, đảng viên từ Đảng ủy xuống cơ sở. Những năm qua, xã đã tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Năng suất lúa bình quân đạt trên 50 tạ /ha, diện tích cây màu phát triển mạnh. Tổng sản lượng lương thực đạt 1.919 tấn. Giá trị thu nhập trên diện tích canh tác đạt 60 triệu đồng /ha. Xã đã tranh thủ được lợi thế sát với các xã bạn, phát triển mạnh ngành nghề phụ, thành lập các tổ hợp sản xuất mây - tre đan xuất khẩu giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, cho thu nhập thêm từ 1,8 - 2 triệu đồng /người/ tháng. Nhờ đó, trong nhiệm kỳ qua, KT-XH của xã đã có bước tiến đáng kể. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực với ngành CN -TTCN, xây dựng chiếm 35%; dịch vụ - thương mại, du lịch chiếm 23%; nông nghiệp, thủy sản chiếm 42%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 19 triệu đồng. Giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 1,2%. Cùng với phát triển kinh tế, đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 82%; 72,72% làng đạt danh hiệu văn hóa. Chất lượng dạy và học được nâng cao, duy trì phổ cập giáo dục trong độ tuổi. Có 95% hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh. Hàng năm, giải quyết việc làm mới cho 321 lao động.

 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ, Liên Sơn được chọn là xã về đích NTM của huyện. Mặc dù được lựa chọn sau các xã điểm của huyện nhưng cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị của xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện cùng sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của người dân đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM. Năm 2011, qua khảo sát đánh giá, xã Liên Sơn mới đạt 6 tiêu chí, đến năm 2015, xã đạt 19 tiêu chí. Xã đã huy động nguồn lực từ nhân dân với tỷ lệ đóng góp cho các công trình, dự án đạt trên 45%. Tổng kinh phí đã thực hiện chương trình NTM trong 5 năm của xã đạt trên 54, 8 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách T.ư, tỉnh, huyện, xã, các dự án lồng ghép... trên 37 tỷ đồng; vốn doanh nghiệp 856 triệu đồng; vốn nhân dân đóng góp bằng hiến đất, công lao động, hiện vật... đạt gần 17 tỷ đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lan, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần    thứ XXVII, nhiệm kỳ 2015- 2020 đề ra, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cụ thể hóa Nghị quyết thành chương trình, kế hoạch hàng năm và cả nhiệm kỳ phù hợp với nhiệm vụ của ngành, đơn vị. Trong triển khai sẽ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời uốn nắn những lệch lạc trong quá trình thực hiện; đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành. Đây cũng là những biện pháp thường xuyên, liên tục mà Đảng bộ xã thực hiện thành công trong nhiều năm qua.

 

                                                                                Hương Lan

 

 

Các tin khác


Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục