Ông Đinh Đức Bân, xóm Ong, xã Nam Phong, Cao Phong là một trong những hội viên NCT tiêu biểu trong phong trào nêu gương sáng phát triển kinh tế nhờ mô hình trồng mía trắng và mía tím.

Ông Đinh Đức Bân, xóm Ong, xã Nam Phong, Cao Phong là một trong những hội viên NCT tiêu biểu trong phong trào nêu gương sáng phát triển kinh tế nhờ mô hình trồng mía trắng và mía tím.

(HBĐT) - Ông Lâm Văn Thứ, Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Cao Phong cho biết: Hiện nay, toàn huyện có 4.463 hội viên NCT, sinh hoạt tại 13 tổ chức hội xã, thị trấn, 124 chi hội xóm, KDC. Với vai trò tập hợp vận động hội viên, Ban đại diện hội NCT huyện xác định: Lớp NCT có vai trò và uy tín đặc biệt trong cộng đồng dân cư. Chính vì vậy, việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT luôn là chính sách mà Đảng và Nhà nước quan tâm. Trong những năm qua nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT, Hội NCT huyện Cao Phong đã tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng về cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên NCT để triển khai những hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho hội viên.

 

Công tác chăm sóc NCT luôn được Ban đại diện Hội NCT huyện chú trọng. Hội NCT các cấp trên địa bàn huyện đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp với các ngành liên quan tuyên truyền, phổ biến Luật NCT, chương trình hành động quốc gia về NCT Việt Nam giai đoạn 2012 - 2021. Từ đó, nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân về vai trò của NCT đã tăng lên. Công tác xã hội hóa chăm sóc NCT được đẩy mạnh. Tính từ năm 2011 đến nay, Hội NCT đã phối hợp với các ngành, đoàn thể trong huyện tổ chức thăm, trao tặng hàng nghìn suất quà cho NCT nghèo, NCT neo đơn và NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hỗ trợ xóa nhà tạm cho 7 hộ NCT khó khăn về nhà ở. Phối hợp với BHXH huyện cấp thẻ BHYT cho hơn 3.000 hội viên NCT; phối hợp với ngành y tế tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt hội viên. Đặc biệt, thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT, Hội NCT huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức khám sàng lọc, mổ mắt thay thủy tinh thể cho hơn 100 hội viên.

 

Bên cạnh các hoạt động chăm sóc sức khỏe, các cấp hội NCT huyện đã quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho hội viên. Hiện nay, toàn huyện đã thành lập được 98 CLB văn hóa, văn nghệ, TD-TT. Trong đó có 10 CLB cấp xã, thu hút trên 2.000 hội viên thường xuyên luyện tập, giao lưu. Hàng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho hội viên, Hội NCT huyện đã phối hợp với ngành VH-TT tổ chức giải bóng chuyền hơi và hội thi tiếng hát NCT. Giải đã thu hút được đông đảo hội viên tham gia và tạo sân chơi lành mạnh vừa tuyên truyền sâu rộng phong trào rèn luyện thể thao trong các cấp hội NCT.

 

 

                                                                              Đ.H

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục