Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị.

(HBĐT) - Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm cao, chiều 29/3, hội nghị lần thứ 3, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Chủ trì hội nghị có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự có đại diện các Ban xây dựng Đảng Trung ương.

 

Khai mạc hội nghị, Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đồng chí UV BCH Đảng bộ tỉnh tập trung trí tuệ, sôi nổi thảo luận, thẳng thắn tranh luận, đóng góp ý kiến để hội nghị thành công tốt đẹp.

 

Quá trình thảo luận tại tổ và hội trường, với 43 ý kiến phát biểu, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào các dự thảo văn bản của BCH Đảng bộ tỉnh.

 

Về dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng và NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, hội nghị thống nhất đánh giá: Chương trình hành động đã bám sát 6 nhiệm vụ trọng tâm Đại hội XII của Đảng, NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Các quan điểm, định hướng, chiến lược của Đảng, Nhà nước và quy hoạch, kế hoạch của tỉnh về phát triển KT-XH, QP-AN, nội chính, đối ngoại, hội nhập, xây dựng hệ thống chính trị cũng như tình hình thực tiễn của tỉnh. 9 Chương trình gồm: tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đề án tái cơ cấu kinh tế, tập trung tái cơ cấu đầu tư công, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước; thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ đột phá chiến lược phát triển NN&NT; phát triển CNXD và dịch vụ; phát triển các thành phần kinh tế, doanh nghiệp, thu hút đầu tư, tăng cường quản lý tài chính; phát triển VH-XH; phát triển KH-CN, sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường; tăng cường công tác QP-AN, nội chính, phòng - chống tham nhũng, lãng phí; xây dựng hệ thống chính trị TSVM được cụ thể hóa bằng 11 đề án và nghị quyết đã làm rõ được các mục tiêu và các giải pháp chủ yếu thực hiện các khâu đột phá chiến lược, những vấn đề trọng yếu để thực hiện thắng lợi NQ Đại hội XII của Đảng và NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

 

Về báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác quý I/ 2016, mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm quý II/ 2016, BCH Đảng bộ tỉnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp có hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức CT-XH, sự quyết tâm cao của các tầng lớp nhân dân cùng những thành tựu quan trọng đạt được trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN. Đồng thời chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và cơ bản thống nhất với các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong quý II/2016

 

Về dự thảo báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 16-CTr/TU, ngày 3/01/2013 của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện NQ số 19-NQ/TW, ngày 31/10/2012 của BCH T.Ư Đảng khóa XI về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, hội nghị thống nhất đánh giá: Những năm qua, việc thực hiện các chỉ tiêu quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và chỉ tiêu chuyển mục đích sử dụng đất cơ bản phù hợp với định hướng phát triển KT-XH của tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng đất cho phát triển nhà ở xã hội, phát triển đô thị, nông thôn, công nghiệp-dịch vụ và kết cấu hạ tầng phúc lợi xã hội. Các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tích cực, chủ động trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc đăng ký đất đai, cấp giấy CNQSD đất, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai  và đã đạt được mục tiêu đề  ra. Thực hiện tốt chính sách tài chính về đất đai, giá đất và thị trường bất động sản, qua đó đã tạo nguồn thu cho ngân sách, nâng cao trách nhiệm và nghĩa vụ của chủ sử dụng đất. Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết KN-TC về đất đai, tiếp nhận và giải quyết các vụ việc tranh chấp đất đai trên địa bàn tỉnh đạt kết quả khá. Đồng thời chỉ rõ một số tồn tại hạn chế như việc giao đất, cho thuê đất để sử dụng cho các mục đích trên địa bàn đạt tỷ lệ thấp so với kế hoạch; cơ chế quản lý tài chính về đất đai chưa hiệu quả; công tác quản lý đất đai ở một số mới chưa chặt chẽ.

 

Cùng với các nội dung trên, hội nghị đã tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả công tác của Thường trực, BTV Tỉnh ủy và UBKT Tỉnh ủy giữa 2 kỳ hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh và các đề án về tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng phấn đấu đưa kinh tế của tỉnh đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước; cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh giai đoạn 2016-2020.  

 

 

                                   Đại biểu dự hội nghị thảo luận tại tổ.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 3 đã thảo luận và cho ý kiến vào những nội dung rất quan trọng, thể hiện quyết tâm và trách nhiệm cao của Tỉnh ủy trước Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Việc lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung mà hội nghị đã thảo luận và thông qua góp phần quyết định đến việc thực hiện thắng lợi NQ Đại hội XII của Đảng và NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra. Đề nghị các đồng chí trong Tỉnh ủy và đại biểu dự hội nghị trên cương vị công tác của mình tập trung cao độ tâm sức, trí tuệ làm tròn nhiệm vụ, nhanh chóng tổ chức triển khai thực hiện để đưa NQ của Đảng vào cuộc sống. Đồng thời, lưu ý các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: triển khai thực hiện tốt công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng đảm bảo nội dung, tiến độ theo hướng dẫn của T.Ư; tập trung triển khai thực hiện Chương trình hành động của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng và NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; tổ chức tập trung lãnh đạo sản xuất nông nghiệp; chú trọng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, tập trung khắc phục những hạn chế trong thu hút đầu tư, quản lý dự án đầu tư kinh doanh; xốc lại kỷ cương trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng công vụ của các cấp, các ngành và đội ngũ cán bộ; tập trung xử lý vướng mắc trong công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ các công trình; tích cực đôn đốc các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án đã được cấp Giấy CNĐT; tập trung hoàn thành chương trình năm học 2015-2016; làm tốt công tác chuẩn bị cho kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh và Lễ hội Chiêng Mường Hòa Bình lần thứ II…

                                                                                          

 

                                                                            ĐP

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục