Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Thực hiện kế hoạch của BTV Tỉnh ủy, sáng ngày 23/6, đoàn công tác của tỉnh đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/5/2012 của BCH T.Ư Đảng khóa XI về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 3, BCH T.Ư Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí (PCTN-LP) tại đảng bộ xã Hợp Thịnh (Kì Sơn). Tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo và chuyên viên các phòng nghiệp vụ của Ban Nội chính Tỉnh ủy, UBKT tỉnh ủy; Thanh tra tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện Huyện ủy Kỳ Sơn.

Những năm qua, Đảng bộ xã Hợp Thịnh và các chi bộ trực thuộc đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các mục tiêu, quan điểm và giải pháp về PCTN-LP theo tinh thần NQT.Ư 3 (khóa X) và NQT.Ư 4 khóa XI; đồng thời quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện nghiêm túc Kết luận số 21-KL/TW. Theo đó, trong lãnh đạo, chỉ đạo về PCTN-LP, Đảng ủy, UBND xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của ĐV, CB, CC và nhân dân về công tác PCTN-LP; nâng cao tính tiên phong, gương mẫu của tổ chức đảng và đảng viên; thực hiện tốt quy tắc ứng xử, quy tắc đạo đức nghề nghiệp nhằm đảm bảo tính liêm chính của ĐV, CB, CC; đảm bảo công khai, minh bạch trong hoạt dộng của cơ quan, tổ chức; minh bạch tài sản và thu nhập của CB, CC; thực hiện nghiêm túc các quy định về quản lý và sử dụng đất đai; đầu tư XDCB; thu, chi ngân sách; làm tốt công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư KN-TC; tăng cường công tác KT-GS;… Qua đó, Đảng bộ xã Hợp Thịnh luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ TS-VM và không có đơn thư KN-TC.

 

Quá trình kiểm tra, đoàn công tác tập trung vào một số lĩnh vực: quản lý tài chính, ngân sách; quản lý đất đai; công tác tổ chức và cán bộ; việc thực hiện các thủ tục, trình tự trong XDCB; công tác KT-GS;… để tổng hợp, đánh giá vào kết quả chung về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW đối với BTV huyện ủy Kỳ Sơn

 

 

 

 

Thanh Sơn (CTV)

 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục