Đến nay, xã Yên Trị (Yên Thủy) đã cải tạo được 34,4 ha vườn tạp để trồng các loại cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao.

Đến nay, xã Yên Trị (Yên Thủy) đã cải tạo được 34,4 ha vườn tạp để trồng các loại cây ăn quả có hiệu quả kinh tế cao.

(HBĐT) - Năm 2014, qua bình xét, đánh giá, Đảng bộ xã Yên Trị xếp loại hoàn thành nhiệm vụ. Đến năm 2015 đã được BTV Huyện ủy Yên Thủy công nhận Đảng bộ TSVM. Đặc biệt, với sự lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý, điều hành sâu sát của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, đoàn thể của nhân dân, đến nay, xã Yên Trị đạt được 15 tiêu chí NTM, đứng thứ 4 toàn huyện về thực hiện chương trình này.

 

Để đạt được những kết quả đó, Đảng bộ xã tăng cường tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, quy định, hướng dẫn của T.ư, Tỉnh ủy, Huyện ủy và nghị quyết của Đảng ủy gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết T.ư 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Công tác TCCS Đảng và đảng viên được quan tâm, năm 2015, Đảng bộ xã kết nạp được 21 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 6 đồng chí. Đồng thời thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát; phong trào thi đua dân vận khéo; duy trì hiệu quả hoạt động của tổ dân vận và mô hình tự quản ở các xóm. Bên cạnh đó, UBND xã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết của Đảng ủy và HĐND xã. Thực hiện nghiêm túc văn hóa công sở và đẩy mạnh cải cách hành chính. Làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn, thư KN -TC cùng những kiến nghị, đề xuất của CB, CC và quần chúng nhân dân. Từ đó qua phân loại có 10% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 60,8% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 15,8% hoàn thành nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách. Về TCCS Đảng, có 2 chi bộ TSVM tiêu biểu, 6 chi bộ TSVM, 7 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 2 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ, không có chi bộ yếu kém.

 

Cùng với những chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh phát triển KT -XH, giữ vững QP -AN và thực hiện có hiệu quả chương trình xây dựng NTM . Đặc biệt, để đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã vận động nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào dồn điền, đổi thửa. Với tổng số 1.369, 4 ha đất canh tác, đến cuối năm 2015 đã dồn điền, đổi thửa được 246 ha. Năm 2016 có 6 xóm tiếp tục đăng ký với diện tích dự kiến 253 ha. Phong trào cải tạo vườn tạp cũng có bước tiến đáng kể với tổng số 138 ha, đã cải tạo được 34, 4 ha bưởi Diễn, dược liệu, chuối tiêu hồng... Bên cạnh đó, việc áp dụng tiến bộ KH -KT vào sản xuất được chú trọng, nhất là trong phối hợp thực hiện đề án cải tạo giống khoai sọ bằng phương pháp nuôi cấy mô để xây dựng vùng sản xuất sản phẩm hàng hóa đặc trưng của xã.

 

Lợi thế nằm trên QL 12B được phát huy để phát triển kinh doanh, dịch vụ. Đến nay, toàn xã có 186 hộ buôn bán thương mại, 49  cơ sở kinh doanh dịch vụ, vận tải, xây dựng. Theo đó, tổng giá trị thu nhập thương mại - dịch vụ chiếm gần 33% trong cơ cấu kinh tế. Xã đã tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Hiếu Nghĩa đầu tư xây dựng cơ sở may xuất khẩu, dự kiến khi đi vào sản xuất sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 500 lao động. Với kết quả đó, đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm còn 10%; thu nhập bình quân đạt gần 26 triệu đồng /người/năm.

 

Không chỉ sử dụng hiệu quả các nguồn lực từ các chương trình, dự án, xã Yên Trị đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp công sức, tiền của, vật liệu để nâng cấp cơ sở hạ tầng và các công trình phúc lợi. Đến nay, 14/14 xóm đã có nhà văn hóa; 50% đường liên thôn được bê tông hóa. 3/3 trường mầm non, tiểu học, THCS và trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia; 13/14 xóm, 79,16% hộ gia đình, 100% cơ quan, trường học đạt tiêu chuẩn văn hóa.

 

 

 

 

                                                                    Đức Phượng 

 

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục