(HBĐT) - Trong 2 ngày (5 – 6/6), Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới đã tới thăm và làm việc với Ban quản lý Dự án giảm nghèo tỉnh.


Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới thăm thực địa hoạt động nuôi ong mật xóm Yên Tân, xã Lạc Lương (Yên Thủy).

Dành nhiều thời gian cho việc giám sát thực địa, đoàn công tác đã đến thăm, nắm bắt tình hình thực hiện Dự án, tìm hiểu cuộc sống của người dân sau triển khai các tiểu hợp phần 1.1 và 1.2 về hỗ trợ sinh kế bền vững tại 4 xã vùng nghèo thuộc 2 huyện gồm Tự Do, Ngọc Sơn (Lạc Sơn) và Bảo Hiệu, Lạc Lương (Yên Thủy). Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe báo cáo đánh giá tiến độ Dự án Giảm nghèo giai đoạn 2 khoản vay bổ sung 2015 – 2018 tại tỉnh ta được thực hiện tại 42 xã thuộc 5 huyện (Mai Châu, Tân Lạc, Đà Bắc, Lạc Sơn, Yên Thủy) với tổng mức vốn đầu tư đã phê duyệt gần 316 tỷ đồng. Năm 2016, 2017, Dự án Giảm nghèo tỉnh được phê duyệt 2.152 tiểu dự án/hoạt động. Đến nay, các tiểu dự án hoạt động hợp phần phát triển kinh tế huyện của năm 2016 đã cơ bản hoàn thành. Đối với tiểu hợp phần 1.2 về đa dạng hóa các cơ hội liên kết thị trường và hỗ trợ sáng kiến kinh doanh, lũy kế từ đầu giai đoạn bổ sung đến nay thực hiện 12 liên kết. Các liên kết đã được chấp thuận cơ bản đảm bảo tiến độ, đa số đã có sản phẩm thu hoạch và bước sang chu kỳ tiếp theo. Các hoạt động sinh kế thuộc kế hoạch năm 2016 cơ bản theo kế hoạch và đề xuất dự toán, tổng số tiểu dự án sinh kế được phân bổ vốn và hoàn thành là 649/649 tiểu dự án…

Đoàn công tác đánh giá Dự án Giảm nghèo giai đoạn II tại 5 huyện có sự đa dạng hóa về các hoạt động, tiến bộ trong việc tổ chức thực hiện. Tuy nhiên cần lưu ý đến phân bổ vốn, tiến độ giải ngân bởi chỉ còn 1 năm nữa sẽ đóng Dự án. Đối với kết quả hoạt động của Dự án cần phân tích sâu hơn, đưa ra những con số cụ thể cho thấy tác động của Dự án đối với vùng hưởng lợi…

 


                                                                                       Bùi Minh



Các tin khác


Giá vàng sáng 9/5

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 9/5, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xây dựng Nghị định quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giá đất

Ngày 8/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến về xây dựng Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định về giá đất. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Đường kết nối thị trấn Lương Sơn - Xuân Mai chậm tiến độ vì vướng mặt bằng

Là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, dự án đường kết nối thị trấn Lương Sơn - Xuân Mai, Hà Nội (giai đoạn 1) đang bị chậm tiến độ vì vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB).

Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục