Công tyTNHH Seyoung INC 100% vốn Hàn Quốc đầu tư tại KCN Lương Sơn  giải quyết việclàm cho hàng trăm lao động địa phương

Công tyTNHH Seyoung INC 100% vốn Hàn Quốc đầu tư tại KCN Lương Sơn giải quyết việclàm cho hàng trăm lao động địa phương

(HBĐT) - KCN Lương Sơn là điểm nhấn trong chiến lược thu hút đầu tư của của tỉnh. Phóng viên Báo Hòa Bình đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bất động sản An Thịnh - Hòa Bình về tiến độ đầu tư kết cấu hạ tầng và công tác thu hút đầu tư tại KCN Lương Sơn

- Xin ông cho biết tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật và công tác thu hút đầu tư vào  KCN Lương Sơn?

+ Dự án khu Công nghiệp Lương Sơn do Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh Hoà Bình làm chủ đầu tư xây dựng kinh doanh hạ tầng kỹ thuật với vị trí địa lý đặc biệt thuận lợi, nằm tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, thuộc địa bàn Thị trấn Lương Sơn huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình có lực lượng lao động dồi dào, có tay nghề phù hợp cho nhiều loại hình kinh doanh của các nhà đầu tư. Tổng quy mô khu Công nghiệp Lương Sơn là 230 ha. Giai đoạn I với diện tích 71 ha đã cơ bản hoàn thiện việc đầu tư xây dựng các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại (hệ thống đường giao thông trong khu Công nghiệp, san nền hoàn thiện, trạm điện 110KV, trạm xử lý nước sạch, trạm xử lý nước thải, hệ thống chiếu sáng, thông tin liên lạc, cây xanh, thoát nước…) và đưa vào khai thác, sử dụng, tạo sức hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế cho tỉnh Hòa Bình. Giai đoạn II có diện tích 159 ha, Công ty Cổ phần Bất động sản An Thịnh Hòa Bình đã hoàn thành hồ sơ dự án và tiến tới đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

Tính đến hết năm 2009, KCN Lương Sơn có 17 dự án đầu tư với số vốn đăng ký đầu tư 13,5 triệu USD và 621,7 tỷ đồng, trong đó có 4 dự án đầu tư nước ngoài, đã có 6 dự án đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh, đó là: Dự án sản xuất hàng may mặc xuất khẩu của Công ty TNHH Seyoung INC, sản xuất thiết bị nguồn viễn thông của Công ty TNHH Dongah Elecomm Việt Nam, sản xuất ắc quy của Công ty TNHH Ắc quy Kukje, sơ chế nông sản và sản xuất cháo Bát Bảo của Chi nhánh Công ty TNHH Minh Trung, sản xuất chế biến lâm sản của Công ty TNHH phát triển và tài nguyên rừng Hoà Bình đã đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh; 5 Dự án đang trong quá trình hoàn thiện xây dựng và lắp đặt máy móc thiết bị, dự kiến đầu quý 2/2010 đi vào  hoạt động, đóng góp một số sản phẩm mới cho ngành công nghiệp của tỉnh như: thiết bị nguồn, ắc quy, sản phẩm cháo ăn liền,…góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH và chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn tỉnh. Ước thực hiện hết năm 2009, giá trị SXCN đạt trên 63 tỷ đồng, xuất khẩu khoảng 20 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước khoảng 3 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động (chủ yếu là lao động địa phương).

- Được biết, công ty đã đầu tư và đưa vào vận hành Nhà máy xử lý rác thải tại KCN, xin ông  giới thiệu về dự án này?

+ Vấn đề môi trường được lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm, chính vì vậy Công ty đã quyết định đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý nước thải có công suất 3000m3/ngày đêm với tổng mức đầu tư gần 26 tỷ đồng, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay theo công nghệ xử lý sinh học bằng phương pháp cơ lý hóa kết hợp nhằm tiếp nhận thu gom toàn bộ nước thải của các doanh nghiệp thứ phát ở cấp độ C trong Khu công nghiệp. Xử lý nước thải sản xuất, nước thải sinh hoạt theo yêu cầu của TCVN 5945-2005 đạt cấp độ B trước khi thải ra môi trường tự nhiên. Đến nay, Nhà máy đã xây dựng xong và được lắp đặt các thiết bị hiện đại, đồng bộ, hiện các chuyên gia đang tiến hành chạy thử nghiệm, kiểm tra các thông số kỹ thuật và cấy men vi sinh trước khi đi vào vận hành chính thức.

- Xin ông cho biết tình hình cấp điện phục vụ sản xuất tại KCN Lương Sơn?

+ Ngày 22/01/2009 UBND tỉnh Hòa Bình đã có văn bản số 103/UBND-CN về việc đồng ý đưa các phụ tải trong Khu công nghiệp Lương Sơn vào danh sách số 1 trong các hộ được ưu tiên cấp điện 24/24 giờ tại tỉnh Hòa Bình nên nhìn chung đã cơ bản khắc phục được tình trạng mất điện trong Khu công nghiệp.

- Thưa ông, các doanh nghiệp đang đầu tư tại KCN Lương Sơn nhìn nhận như thế nào về chất lượng lao động của tỉnh Hòa Bình?

+ Dân số toàn tỉnh Hòa Bình (tháng 7 năm 2009)832.543 người, trong đó số người trong độ tuổi lao động là 532.800 bằng 64% dân số toàn tỉnh, nhìn chung đa số các doanh nghiệp đều đánh giá lực lượng lao động phổ thông và có trình độ trung cấp thì tương đối dồi dào, chất lượng lao động đáp ứng được nhu cầu. Riêng lực lượng lao động có trình độ và chuyên môn cao thì còn thiếu, nên Công ty đã phối hợp với Ban quản lý các KCN tỉnh Hòa Bình, Sở LĐTB&XH xây dựng kế hoạch 5 năm và kế hoạch hàng năm về đào tạo nguồn lao động cho các Doanh nghiệp trong Khu công nghiệp.

- Xin ông cho biết thêm những định hướng của Công ty CP Bất động sản An Thịnh Hòa Bình?

+ Công ty đang Lập dự án xây dựng nhà ở công nhân KCN Lương Sơn bảo đảm ổn định cuộc sống cho người lao động; Triển khai ngay việc xây dựng Khu dịch vụ bao gồm ngân hàng, bưu điện, hải quan, văn phong cho các Doanh nghiệp thuê.. vv sau khi đã GPMB các hộ dân trên phần diện tích đất còn lại của KCN Lương Sơn giáp QL6 để phục vụ các Nhà đầu tư. Phối hợp với các cơ quan ban ngành, UBND huyện Lương Sơn triển khai xây dựng các khu tái định cư, khu nghĩa trang phục vụ cho công tác mở rộng KCN Lương Sơn giai đoạn II. Dự kiến đầu năm 2010 sẽ cùng với Hội đồng GPMB huyện Lương Sơn họp các hộ dân, lập phương án kiểm đếm đền bù, triển khai GPMB tiến tới đầu tư xây dựng hạ tầng tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư. Đồng thời tăng cường thông tin tuyên truyền, tham gia các hội nghị xúc tiến đầu tư trong nước và nước ngoài do Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức; đẩy mạnh hoạt động trang web của Công ty để thu hút đầu tư, nhằm thu hút  nhà đầu tư lớn có kinh nghiệm, năng lực đầu tư vào khu công nghiệp; phấn đấu đến hết năm 2010 lấp đầy KCN Lương Sơn giai đoạn I

- Xin cảm ơn ông!

                                                                                  Lê Chung

Các tin khác


Xã Xuân Thủy dồn sức về đích nông thôn mới

Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay, xã Xuân Thủy, huyện Kim Bôi hoàn thành được 12/19 tiêu chí. Trong năm 2024, xã phấn đấu hoàn thành 7 tiêu chí về giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, nghèo đa chiều, lao động việc làm, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng - an ninh.

Đánh thức tiềm năng vùng đất “chén vàng”

Đồng chí Trần Tuấn Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Huyện Kim Bôi đã hoàn thành được đồ án Quy hoạch vùng huyện đến năm 2040; lập đồ án Quy hoạch chung xây dựng 14 xã; 3 đồ án quy hoạch phân khu; 9 đồ án quy hoạch chi tiết các điểm dân cư nông thôn. Huyện cũng tích cực triển khai khoảng 25 đồ án quy hoạch khác làm cơ sở để quản lý xây dựng, thu hút đầu tư các dự án ngoài ngân sách, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển và huy động các nguồn lực, đảm bảo phát triển trong dài hạn.

Bộ Tài chính thúc 6 địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân của 6 địa phương này cơ bản thấp hơn tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước.

Kiểm tra tiến độ dự án đường liên kết vùng

Sáng 4/5, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường liên kết vùng Hòa Bình - Hà Nội và cao tốc Sơn La (Hòa Bình - Mộc Châu). 

Tiếp tục giãn, hoãn nợ cho doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước vừa trình Chính phủ đề xuất: gia hạn thêm thời gian thực hiện Thông tư 02, về việc cơ cấu lại thời gian trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ thêm 6 tháng.

Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục