(HBĐT) - Đầu tháng 9, bệnh tụ huyết trùng đã xuất hiện rải rác tại các xã của huyện Kỳ Sơn, trong đó xã Dân Hòa bùng phát mạnh nhất, với 32 con bị mắc, đã có 23 con bị chết. Nguyên nhân dịch bệnh chủ yếu do người chăn nuôi chủ quan không tiêm phòng bệnh định kỳ, bên cạnh đó do gia xúc thả rông trên đồi, khi mắc bệnh, không được chữa trị kịp thời.

 

Nhằm khống chế dịch, không để lây lan ra diện rộng, trong những ngày vừa qua, Trạm thú y huyện Kỳ Sơn đã cử cán bộ xuống cơ sở, tiêm phòng khoảng 500 liều vac xin phòng bệnh tụ huyết trùng cho số đàn trâu, bò trong xã. Bên cạnh đó, trạm cũng đã triển khai tiêm phòng 200 liều cho đàn gia súc xã Mông Hóa. Theo kế hoạch, trong tháng 10, Trạm sẽ tiếp tục tiêm phòng bệnh tụ huyết trùng cho các xã, thị trấn còn lại.

 

                                                                Nguyễn Phượng  

                                                           (Đài TT-TH  Kỳ Sơn)

 

 

Các tin khác


Giá vàng sáng 9/5

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 9/5, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Xây dựng Nghị định quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và giá đất

Ngày 8/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì hội nghị trực tuyến về xây dựng Nghị định quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Nghị định quy định về giá đất. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành.

Đường kết nối thị trấn Lương Sơn - Xuân Mai chậm tiến độ vì vướng mặt bằng

Là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, dự án đường kết nối thị trấn Lương Sơn - Xuân Mai, Hà Nội (giai đoạn 1) đang bị chậm tiến độ vì vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB).

Bảo vệ cây trồng vụ xuân trước thời tiết diễn biến cực đoan

Theo dự báo, thời điểm giao mùa, các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như giông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn tới sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các đối tượng, dịch bệnh phát sinh, gây hại trên cây trồng. Để bảo vệ diện tích lúa và cây trồng vụ xuân, ngành nông nghiệp và các đơn vị chuyên môn tích cực rà soát các địa bàn có nguy cơ xảy ra thiên tai ảnh hưởng tới sản xuất, đẩy mạnh tuyên truyền, đồng hành với nông dân, bám sát đồng ruộng để kịp thời kiểm soát sâu, bệnh gây hại, xử lý và khắc phục các tổn thất khi có tình huống xảy ra.

Xuất khẩu giày dép khởi sắc, nhưng vẫn đối mặt nhiều nỗi lo

Đơn hàng xuất khẩu giày dép đang dần hồi phục, tuy nhiên, ngành xuất khẩu đứng thứ 2 kim ngạch thế giới của Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức lớn.

Sáng 6/5, giá vàng SJC vượt 86 triệu đồng/lượng

Sáng 6/5, trong khi Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC vượt mốc 86 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra thì các công ty vàng bạc khác giá vàng cũng gần chạm mốc này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục